Xác định đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở vòng play-off Olympic

10:02, 13/02/2020
.
Lượt trận cuối cùng bảng B vòng loại thứ 3 Olympic 2020 khép lại đồng nghĩa với việc đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đã được xác định đó là Australia.
 
Cuộc so tài giữa nữ Australia vs nữ Trung Quốc chiều 13/2 là trận đấu cuối cùng ở bảng B và cả hai đội đã cầm chắc quyền đi tiếp. 
 
Trận đấu này mang tính xác định vị trí nhất nhì bảng B cũng như đối thủ hai đội sẽ gặp ở vòng play-off là nữ Hàn Quốc (nhất bảng A) hay nữ Việt Nam (nhì bảng A).
 
Dù cùng toàn thắng trước nữ Thái Lan và nữ Đài Loan, nhưng nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nên nữ Australia chỉ cần hòa là đạt mục tiêu đầu bảng. Trái lại, nữ Trung Quốc buộc phải thắng nếu muốn qua mặt đối thủ.
 
Nữ Australia và nữ Trung Quốc chia điểm kịch tính
Nữ Australia và nữ Trung Quốc chia điểm kịch tính
Nữ Trung Quốc trong tình thế buộc phải thắng đã chơi lấn lướt trước đội chủ nhà và có bàn mở tỷ số ở phút 86, với tình huống dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Tang Jiali.
 
Không chịu bỏ cuộc, nữ Australia vùng lên mạnh mẽ và được đền đáp cũng với một tuyệt phẩm của  Emily van Egmond.
 
Hòa nhau 1-1 đồng nghĩa với việc Australia giữ được ngôi đầu bảng B, với 7 điểm. Trong khi đó, ngôi nhì thuộc về nữ Trung Quốc, dù có cùng 7 điểm nhưng thua về chỉ số phụ.
 
Như vậy, 2 cặp đấu ở vòng play-off đã được xác định gồm: Nữ Việt Nam vs nữ Australia và nữ Trung Quốc vs nữ Hàn Quốc.
 
Các đội tuyển thi đấu theo thể thức hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng play-off thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách để chọn ra hai đội cuối cùng dự Olympic Tokyo 2020.
 
Theo lịch, vòng play-off môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 6/3 và 11/3/2020. 
 
Như thế, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ làm khách trên sân của nữ Australia vào ngày 6/3 ở lượt đi, và sẽ tái đấu đối thủ này vào ngày 11/3 trên sân nhà.
 
Theo VietNamNet

.