Ronaldo ghi bàn, Juventus vẫn thua ngược đội tân binh

10:02, 09/02/2020
.
Siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số, nhưng Juventus vẫn để thua Hellas Verona 1-2 ở trận đấu thuộc vòng 23 Serie A diễn ra rạng sáng 9/2.
Chuyến hành quân đến sân Marcantonio Bentegodi diễn ra khó khăn với Juventus khi Hellas Verona nhập cuộc chủ động. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình và có 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng không đánh bại được thủ thành Szczesny. Sau gần 20 phút bị đối thủ gây sức ép, Juventus mới dần lấy lại thế trận. 
Ronaldo bị theo kèm khá chặt trong hiệp một. Ảnh: Reuters.
Ronaldo bị theo kèm khá chặt trong hiệp một. Ảnh: Reuters.
Nhà ĐKVĐ Serie A có câu trả lời bằng tình huống đột phá và dứt điểm dội xà của Douglas Costa ở phút 19. Trong khi CĐV đội khách còn đang tiếc nuối, mành lưới của Juventus đã rung lên sau tình huống không chiến của Kumbulla. May mắn đứng về phía đội khách khi VAR xác định hậu vệ đội chủ nhà đã việt vị khi thực hiện cú đánh đầu.
 
Phải chờ đến khoảng thời gian cuối hiệp một, Ronaldo mới có khoảng trống. 3 cú dứt điểm được CR7 tung ra và một trong số đó đi trúng cột. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Thế trận giằng co được 2 CLB duy trì trong hiệp đấu tiếp theo. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên, nhưng Juventus mới là đội vượt lên dẫn trước sau khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldo ở phút 65.
 
Nhận đường chuyền của Dybala, siêu sao người Bồ Đào Nha đảo chân loại hậu vệ trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại nốt thủ môn Silvestri.
 
Với pha lập công này, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Juventus ghi bàn ở 10 trận đấu liên tiếp tại Serie A.
 
Tưởng chừng bàn thắng mở tỷ số sẽ giúp Juventus điều khiến thế trận theo ý muốn, nhưng sai lầm của Miralem Pjanic tạo cơ hội cho Fabio Borini đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 76. 
Bàn thắng của Borini mở màn cho cơn ác mộng của Juventus. Ảnh: Reuters.
Bàn thắng của Borini mở màn cho cơn ác mộng của Juventus. Ảnh: Reuters.
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Verona có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 khi trận đấu bước sang phút 86. Đến lượt Bonucci mắc sai lầm với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài Davide Massa sau khi tham khảo VAR đã cho chủ nhà hưởng phạt đền. Cựu cầu thủ Inter, Giampaolo Pazzini sút tung mành lưới Juventus trong sự vỡ òa của người hâm mộ nhà.
 
Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Juventus lật ngược thế cờ. Juventus cố gắng triển khai bóng nhưng sự nóng vội khiến các học trò của HLV Sarri liên tục thực hiện những đường chuyền hỏng.
 
Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 ngoạn mục dành cho Hellas Verona. Trắng tay rời Marcantonio Bentegodi, Bianconeri đứng trước nguy cơ bị Inter san bằng cách biệt về điểm số trên bảng xếp hạng.
 
Với Verona, đoàn quân của HLV Juric trở thành đội bóng thứ 3 tại Serie A mùa này đánh bại được đương kim vô địch Juventus, sau Lazio và Napoli.
 
    Theo Tuấn Nguyên/News.zing.vn
 

.