Mane hạ gục Norwich, Liverpool bỏ xa Manchester City 25 điểm

08:02, 16/02/2020
.
Rạng sáng 16-2, tiền đạo Sadio Mane đã ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Liverpool đá bại Norwich City 1-0 trên sân Carrow Road ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 
 Mane ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: GETTY IMAGES
Mane ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: GETTY IMAGES
Sadio Mane mới trở lại sau chấn thương nên không được HLV Jurgen Klopp xếp đá chính ở trận này. Không có Mane, hàng tấn công Liverpool thi đấu bế tắc và không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm dù kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 60 phút đầu tiên.
 
Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1 sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà ở phút 35.
 
Ở tình huống này, sau khi phá bẫy việt vị thành công để thoát xuống đối mặt với thủ môn, tiền vệ Lukas Rupp lại không dứt điểm mà chuyền ngang cho Teemu Pukki và bị thủ môn Alisson bắt bài.
 
Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Jurgen Klopp tung Sadio Mane vào sân thay Oxlade-Chamberlain (phút 61). Và chỉ hơn 10 phút sau khi có mặt, tiền đạo người Senegal đã tỏa sáng đem về bàn thắng cho Liverpool.
 
Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jordan Henderson thực hiện pha rót bóng vào vòng 16m50. Sadio Mane bứt tốc xâm nhập vòng cấm dùng chân phải hãm bóng điệu nghệ rồi xoay người tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ gục thủ môn Tim Krul, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Ngoài bàn thắng này, Liverpool còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Mohamed Salah, Naby Keita, Roberto Firmino… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế trống trải, khiến Liverpool không có thêm bàn thắng.
 
Chung cuộc, Liverpool đá bại Norwich 1-0. Thắng trận này, Liverpool có trong tay 76 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Manchester City (chưa đá vòng 26) 25 điểm và ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.
Kỷ lục
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.