Man Utd bị cầm chân, Arsenal thắng nhọc ở Europa League

08:02, 21/02/2020
.
 Man Utd đã để Club Brugge cầm chân với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Trong khi đó, Arsenal đã giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Olympiacos.
Sau chiến thắng trước Chelsea, Man Utd tràn đầy khí thế hành quân tới sân của Club Brugge để thi đấu ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Dù vậy, ở trận đấu này, có vẻ như HLV Solskjaer vẫn chưa vội bung sức.
 
Bằng chứng là việc ông đã có 6 sự thay đổi so với trận đấu gặp Chelsea vừa qua. Tân binh Bruno Fernandes, người đã chơi rất hay trong những trận vừa qua, đã được ông thầy người Na Uy cho nghỉ ngơi. 
Man Utd để Club Brugge cầm chân với tỷ số 1-1
Man Utd để Club Brugge cầm chân với tỷ số 1-1
Thay vào đó, những cầu thủ như Nemanja Matic, Jesse Lingard và Brandon Williams ra sân trong đội hình xuất phát. 
 
Điều đó khiến cho Man Utd chưa thể hiện được mình. Họ đã bị Club Brugge cầm chân với tỷ số 1-1. Dù sao, tỷ số hòa có bàn thắng trên sân khách cũng mang tới ít nhiều lợi thế cho Quỷ đỏ.
 
Bước vào trận đấu này, Man Utd nhập cuộc khá chệch choạch. Thay vào đó, Club Brugge là đội bóng chơi hay hơn trong những phút đầu tiên.
 
Và tới phút 15, Man Utd đã phải hứng chịu bàn thua bởi sự hớ hênh của hàng thủ. Từ pha phát bóng của Mignolet, Emmanuel Dennis thoát xuống, vượt qua Brandon Williams và Maguire, trước khi thực hiện pha lốp bóng tinh tế, hạ gục thủ thành Romero.
 
Sau bàn thua này, Man Utd buộc phải dồn lên tấn công. Nhưng trong thế bế tắc, họ đã bất ngờ nhận được món quà. Pha ném biên của De Cuyper đã vô tình trở thành pha kiến tạo cho Martial. Cầu thủ này dốc bóng mạnh mẽ, trước khi hạ gục thủ thành đối phương, san bằng tỷ số 1-1.
 
Chỉ vài phút sau đó, Martial đã khiến CĐV chủ nhà thót tim khi đưa bóng tìm tới trúng khung gỗ.
 
Bước sang hiệp 2, Club Brugge vẫn chơi tấn công. Trong khi đó, có vẻ như HLV Solskjaer không muốn mạo hiểm. Thay vào đó, ông chủ động chơi chắc để giữ tỷ số.
 
Dù chiến lược gia người Na Uy đã tung Odion Ighalo, Fred vào sân nhưng việc không dám đẩy cao đội hình khiến Man Utd không thể hiện được nhiều. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.
 
Ở trận đấu khác, Arsenal đã giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trong trận đấu trên sân của Olympiacos. Chiến thắng này giúp "Pháo thủ" rộng cửa lọt vào vòng 1/8. 
Lacazette ghi bàn duy nhất giúp Arsenal hạ gục Olympiacos
Lacazette ghi bàn duy nhất giúp Arsenal hạ gục Olympiacos
Thực tế, ở trận đấu này, Arsenal chơi không tốt so với đối thủ. Một phần bởi họ thiếu vắng nhiều cầu thủ như Tierney, Bellerin, Mesut Ozil... HLV Mikel Arteta đã phải vá víu khi sử dụng tiền vệ Saka ở vị trí hậu vệ trái và trung vệ Sokratis đá hậu vệ phải.
 
Phải sang hiệp 2, Arsenal mới chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra những cơ hội đáng kể. Cuối cùng, họ đã tìm được bàn thắng ở phút 81. Từ đường căng ngang của Saka, Lacazette đã xuất hiện đúng lúc dứt điểm tung lưới Olympiacos. 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.
 
Ở trận đấu khác, Inter đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Ludogorets nhờ những pha lập công của Eriksen và Lukaku. AS Roma cũng vượt qua Gent với tỷ số 1-0 trên sân nhà.
 
Getafe tiếp tục nối dài chuỗi ngày thăng hoa khi hạ gục Ajax với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Còn đại diện của Anh, Wolves đã hạ gục Espanyol với tỷ số 4-0.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.