Không có nổi cú sút trúng đích, Liverpool phơi áo trước Atletico Madrid

08:02, 19/02/2020
.
Rạng sáng 19-2, đương kim vô địch Liverpool đã để thua chủ nhà Atletico Madrid 0-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Trận này, Liverpool gây thất vọng khi không có nổi một cú sút trúng khung thành.
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Phút thứ 4, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Atletico Madrid, các cầu thủ Liverpool không thể kiểm soát tình hình. Bóng bật đến vị trí của Saul Niguez (Atletico Madrid) và cầu thủ này đã dễ dàng đánh bại thủ môn Alisson Becker ở cự li gần, mở tỉ số trận đấu.
 
Lợi thế dẫn bàn giúp Atletico Madrid thoải mái triển khai lối chơi ưa thích: lùi thấp đội hình, tổ chức phòng ngự khu vực, nhường thế trận cho Liverpool và chờ đợi cơ hội để phản công.
 
Và điều này khiến Liverpool hoàn toàn bế tắc trong những phút còn lại. Các học trò HLV Diego Simeone chia cắt bộ ba tấn công lợi hại của Liverpool là Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Cả ba ít khi tìm thấy nhau và gần như không thể nhận bóng quá gần khung thành của đội bóng Tây Ban Nha.
 
Một ngày thi đấu thất vọng của bộ ba nói trên được đánh dấu bằng việc Sadio Mane phải rời sân nhường chỗ cho Divock Origi đầu hiệp 2. Sau đó, HLV Jurgen Klopp cũng rút luôn Salah và đưa Alex Oxlade-Chamberlain vào sân ở phút 72.
 
Trong bối cảnh đó, lối đá biên với sự cơ động của Trent Alexander Arnold và Andrew Robertson vốn là thế mạnh của Liverpool cũng không phát huy hiệu quả. Dù cả hai tích cực tạt bóng nhưng mọi thứ không còn chính xác như thường lệ khi sự bọc lót của hàng thủ đội chủ nhà quá tốt.
 
Cả Arnold và Robertson liên tục di chuyển vào trung lộ hoán đổi vị trí với các cầu thủ tấn công nhưng không gây được bất ngờ cho Atletico Madrid.
 
Bế tắc, các CĐV Liverpool chờ đợi vào những cú phất bóng dài của Jordan Henderson nhưng pha bóng quen thuộc này cũng không đến vì hàng thủ Atletico Madrid lùi quá sâu. Thậm chí vì chơi quá nỗ lực, Jordan Henderson còn gặp chấn thương và rời sân ở cuối trận.
 
Ngay cả khi tìm kiếm sự may mắn với các cú dứt điểm từ xa, các cầu thủ Liverpool cũng không thể thành công. Trong thế trận như vậy, thật may cho Liverpool khi họ không thua thêm bàn thứ 2 sau hàng loạt pha phản công khá lợi hại của Atletico Madrid.
 
Để thua thất vọng trước Atletico Madrid nhưng Liverpool vẫn còn trận lượt về tại sân nhà Anfield để lật ngược thế cờ.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.