"Người nhện" Courtois xuất thần giúp Real Madrid đoạt ngôi đầu

09:01, 05/01/2020
.
Đêm 4-1, thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois đã chơi như lên đồng với những pha cứu thua xuất sắc giúp Real Madrid (R.M) đánh bại Getafe 3-0 trên sân Coliseum Alfonso Perez ở vòng 19 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Getafe - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Getafe - Ảnh: REUTERS
Trận đấu này, HLV Zinedine Zidane cho các cầu thủ R.M ra sân trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Gareth Bale, Benzema, Isco trên hàng tấn công. Nhưng giữa 3 ngôi sao này lại không có được tiếng nói chung, khiến lối chơi tấn công của R.M trở nên bế tắc.
 
Suốt 45 phút đầu tiên, R.M nắm giữ đến 61% thời gian kiểm soát bóng nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ có được lại rất ít. Còn Getafe chủ động chơi phòng ngự, bắt người rất chặt và luôn rất nguy hiểm trong những tình huống phản công.
 
Chính Getafe mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 25, tiền vệ Mauro Arambarri đã có pha khống chế bóng rất tốt bằng ngực rồi tung cú vô lê rất căng bằng chân phải ở khoảng cách 15m nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã phản xạ tuyệt vời cứu thua cho R.M.
 
Đến phút 34, thủ môn David Soria (Getafe) mắc sai lầm khi lao ra đấm không chính xác tạo điều kiện cho trung vệ Raphael Varane đánh đầu vào lưới trống ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội khách R.M. 
 
Sau bàn thua này, Getafe vùng lên và khiến R.M gặp rất nhiều khó khăn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois thì có lẽ mành lưới của R.M đã rung lên ít nhất 2 lần. Như phút 44, Faycal Fajr tung cú sút rất căng nhưng thủ môn Thibaut Courtois xuất sắc cản phá.
 
Đến phút 45+2, hậu vệ Leandro Cabrera trong pha lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu ở cự ly gần nhưng một lần nữa thủ môn Thibaut Courtois phản xạ tuyệt vời để cứu thua.
 
Sang đầu hiệp hai, R.M nhanh chóng có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của trung vệ Raphael Varane với pha bật cao đánh đầu cận thành sau đường chuyền từ quả đá phạt trực tiếp của Toni Kroos ở phút thứ 53.
 
Bị dẫn trước 2 bàn, Getafe dù rất cố gắng trong những phút tiếp theo nhưng lại không thể có được bàn thắng. Không những thế, họ còn bị thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 90+6 sau pha dứt điểm của Luka Modric. 
 
Với chiến thắng chung cuộc 3-0, R.M tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 40 điểm, hơn 1 điểm so với Barcelona. Nhưng Barcelona sẽ lấy lại ngôi đầu bảng nếu hòa hoặc thắng Espanyol trên sân khách.  
 
Theo Quốc Thắng/Tuổi Trẻ Online
 

.