Nghẹt thở phút cuối, Liverpool nhọc nhằn vượt qua Wolves trên sân khách

06:01, 25/01/2020
.
Bàn thắng muộn của Firmino cùng chút may mắn đã giúp Liverpool đánh bại Wolves ở trận đấu vòng 24 Premier League.
Làm khách trên sân Molineux Stadium của Wolves, Liverpool gặp phải thách thức không nhỏ khi thầy trò Nuno Santo được mệnh danh là "khắc tinh Big Six". Ở trận lượt đi, Mane và các đồng đội đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại "Bầy sói" với tỉ số tối thiểu ngay trên sân nhà.
 
Song, mọi chuyện khởi đầu suôn sẻ hơn với Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng 24 Premier League. "Lữ đoàn đỏ" chỉ mất 8 phút để xé toang mảnh lưới của Wolves.
 
Từ pha đá phạt góc Alexander-Arnold, đội trưởng Jordan Henderson chọn vị trí, đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Rui Patricio. 
Ảnh: Getty
Ảnh: Getty
Sau bàn mở tỉ số của Liver, thế trận cũng không nghiêng hẳn về phía đội nào. Wolves có rất nhiều tình huống hãm thành đáng chú ý, điển hình là cú đánh đầu của Coady hay những pha dứt điểm của Jimenez.
 
Đáng tiếc, Van Dijk và Alisson đã chơi cực kỳ xuất sắc. Bộ đôi cầu thủ của Liverpool cân toàn bộ hàng công của Wolves. "Hòn đá tảng" Van Dijk không để Alisson phải làm việc nhiều nhưng khi cần, thủ thành người Brazil cũng không để các đồng đội phải thất vọng.
 
Phía bên trên hàng công, Salah vẫn chơi tốt nhưng có phần hơi lạc nhịp từ phút 33, thời điểm Mane rời sân vì chấn thương và được thay bằng tân binh Minamino.
 
Ngay đầu hiệp 2, ngôi sao người Ai Cập đã có cơ hội để nâng tỉ số trận đấu. Song, pha dứt điểm của cùng của Salah đã không thể chiến thắng được thủ thành Rui Patricio.
 
Không thể ghi bàn, Liverpool phải trả giá ngay phút 51. Jimenez là người khởi xướng đường bóng, rồi cũng chính anh kết thúc bằng pha lắc đầu điệu nghệ sau đường chuyền của Amanda Traore. 
 
Những phút sau đó, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" và chỉ có sự xuất sắc của Alisson cùng Rui Patricio mới giúp mảnh lưới của hai đội được bảo toàn.
 
Trong thế trận này, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, đội đó sẽ giành chiến thắng. Phút 84, Henderson có đường chuyền thông minh cho Firmino để tiền đạo người Brazil tung cú sút không thể cản, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.
 
Ở phút bù giờ cuối trận, Jota cũng có cơ hội để mang về 1 điểm cho Wolves nhưng anh lại dứt điểm... lên trời trong tư thế trống trải.
 
Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng sát nút 2-1 và xây chắc ngôi đầu bảng với 67 điểm sau 23 trận (22 thắng, 1 hòa).  Thầy trò Jurgen Klopp ngày một tiến gần hơn tới chức vô địch. Trong khi đó, Wolves lại lỡ mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.