Mane giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019

08:01, 08/01/2020
.
Sau mùa giải hết sức thành công trong màu áo Liverpool, Sadio Mane đã nhận được giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong năm 2019.
Mane giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019
Mane giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019
Sadio Mane đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019 trong buổi lễ trao giải bóng đá châu Phi mới kết thúc. Mane đã vượt qua người đồng đội tại Liverpool là Mohamed Salah và tuyển thủ Algeria là Riyad Mahrez để giành giải thưởng trên. Phiếu bầu từ HLV trưởng, giám đốc kỹ thuật và đội trưởng các ĐTQG tại châu Phi đã xác định Mane là Cầu thủ xuất sắc nhất lục địa này trong năm 2019. Và tất nhiên, Mane cũng có tên trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, cùng với Salah và Joel Matip.
 
Chia sẻ ở lễ trao giải, Mane cho biết: "Thú thật, tôi thích chơi bóng hơn phát biểu trước mặt mọi người. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Tôi muốn dành lời cảm ơn tới gia đình, đặc biệt là bác tôi, người đã có mặt ở đây. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ Senegal vì đã bỏ phiếu. Tôi đến từ ngôi làng rất nhỏ tên là Bambali và chắc hẳn họ đều đang theo dõi tôi lúc này".
 
2019 là 1 năm thành công của Mane khi anh vô địch UEFA Champions League mùa trước và cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh 2018/19. Mùa Hè năm 2019, Mane đã giúp ĐT Senegal vào đến CK giải VĐ châu Phi. Mane cũng đã ghi 2 bàn trong trận Siêu Cúp châu Âu và kiến tạo để Firmino ghi bàn mang về chức VĐ FIFA Club World Cup lần đầu tiên cho Liverpool.
 
Theo Tuấn Đoàn/VTV.vn 
 

.