Jesus lập cú đúp, M.C buộc Everton thua trận đầu tiên cùng HLV Ancelotti

10:01, 02/01/2020
.
Rạng sáng 2-1-2020, tiền đạo Gabriel Jesus tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 7 phút, giúp Manchester City (M.C) đá bại Everton 2-1 trên sân Etihad ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Jesus ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: REUTERS
Jesus ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: REUTERS
Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng M.C vẫn vượt trội so với Everton. Ngay ở phút 12, lưới của Everton đã rung lên sau pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Philip Foden. 
 
Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài chính Andre Marriner đã không công nhận bàn thắng cho M.C vì Riyad Mahrez đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Foden ghi bàn.
 
Những phút sau đó, M.C tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù áp đảo hoàn toàn (M.C cầm bóng 67%), nhưng phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Pep Guardiola mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Everton nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Gabriel Jesus.
 
Phút 51, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Ilkay Gundogan tung đường chọc khe nhanh xé toang hàng phòng ngự Everton cho Jesus bứt tốc xâm nhập vòng cấm. 
 
Sau pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Yerry Mina, Jesus tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ thành Jordan Pickford, khai thông thế bế tắc cho "Man xanh".
 
Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Pep Guardiola. Và khi không còn bị áp lực tinh thần đè nặng, việc tìm kiếm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với các chân sút đội chủ nhà.
 
Phút 58, sau một loạt pha phối hợp bật nhả đẹp mắt trước vòng cấm, Riyad Mahrez tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Everton cho Jesus thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái hạ thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.
 
Không còn gì để mất, Everton dồn đội hình lên tấn công và hi vọng lóe lên với đội khách khi thủ môn Claudio Bravo mắc sai lầm với tình huống chuyền bóng vào ngay chân Richarlison trước vòng cấm, tạo cơ hội cho Everton phản công. 
 
Richarlison sau đó cầm bóng phối hợp với đồng đội rồi thoát xuống đón đường căng ngang của Calvert-Lewin đệm bóng tung lưới M.C từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton.
 
Sau sai lầm này, hàng phòng ngự M.C thi đấu tập trung hơn và Everton đã không có thêm cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Bravo.
 
Thậm chí, nếu cột dọc không cứu thua và thủ môn Pickford không tỏa sáng ở cuối trận, Everton đã phải vào lưới nhặt bóng thêm ít nhất hai lần nữa sau những pha dứt điểm từ cự li gần của Jesus và Fernandinho.
 
Chung cuộc, M.C đá bại Everton 2-1. Thắng trận này, M.C đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 44 điểm, kém Leicester City 1 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đội chủ sân Anfield 2 trận.
 
Còn Everton, đây là trận thua đầu tiên của họ dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti. Thua trận này, xếp thứ 11 với 25 điểm, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.