Đình Trọng bị gạch tên ở U23 Việt Nam dự giải U23 Châu Á 2020

08:01, 02/01/2020
.
Trung vệ Đình Trọng đã không có tên trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2020. 
Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã công bố danh sách sơ bộ 16 đội tuyển dự vòng chung kết U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan. Theo danh sách của U23 Việt Nam, Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng không có tên trong số 23 cầu thủ.  
Đình Trọng là một trong những cầu thủ ưa thích của ông Park. Ảnh: M.H
Đình Trọng là một trong những cầu thủ ưa thích của ông Park. Ảnh: M.H
Đây là danh sách đã được chọn ra theo đăng ký của Huấn luyện viên Park Hang-seo với ban tổ chức. Danh sách này vẫn có thể thay đổi trước khi giải đấu diễn ra, các đội vẫn có thể thay đổi, bổ sung cầu thủ trong những trường hợp chấn thương. 
 
Hiện tại, Đình Trọng vẫn đang trong quá trình chạy đua với chấn thương. Anh đã từng lỡ hẹn với SEA Games 30 vì phải lên bàn mổ phẫu thuật và có 5 tháng tập lại hồi phục nhưng không kịp.
 
Do cái đầu gối phải mổ khiến hậu vệ chưa thể tập căng nên ban huấn luyện của đội tuyển U22 Việt Nam đã quyết định không mạo hiểm với trường hợp của Đình Trọng, vì tương lai lâu dài. Trung vệ của Hà Nội cũng xác định sẽ không vội vàng trở lại thi đấu để tránh những rủi ro không đáng có.
 
Bây giờ, Đình Trọng đang đứng trước nguy cơ phải lỡ hẹn với Vòng chung kết U23 Châu Á 2020. Trọng là 1 trong 8 cầu thủ U23 Việt Nam từng tham dự giải đấu tại Thường Châu cùng với Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Trọng Đại. 
 
Nếu vắng Đình Trọng, đó sẽ là một tổn thất lớn với U23 Việt Nam, nhất là khi ông Park đặt rất nhiều kỳ vọng vào vị trí của anh. Bởi lực lượng của U23 Việt Nam hiện tại không còn tinh nhuệ như cách đây 2 năm, đó sẽ là bất lợi cho chúng ta. Trước đó, ông Park cũng phải chia tay Văn Hậu vì cầu thủ này trở lại Hà Lan để thi đấu cho Heerenveen. 
 
U23 Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 Châu Á 2020 hôm 1.1. Ông Park mang theo 25 cầu thủ và theo điều lệ giải, mỗi đội chỉ được đăng ký 23 cầu thủ.
 
Chiều ngày 3.1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận thi đấu nội bộ với U23 Bahrain. Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò sẽ tập luyện tại Bangkok cho đến ngày 6.1 sẽ di chuyển tới Buriram, địa điểm diễn ra 2 trận đầu tiên tại vòng bảng.  
Danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam do AFC công bố.
Danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam do AFC công bố.
Theo HOÀI ĐAN/LĐO
 

.