Xác định xong 16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 Champions League

11:12, 12/12/2019
.
Sau loạt trận đêm qua, hai CLB Atalanta và Atletico đã giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 UEFA Champions League 2019-2020. Loạt trận knock-out khốc liệt đã xác định đủ 16 cái tên và sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất đến từ Ajax Amsterdam.
Hai nền bóng đá lớn nhất là Tây Ban Nha và Anh đều tề tựu đầy đủ 4 đại diện ở vòng 1/8. Các đại diện của Tây Ban Nha gồm Barcelona, Real Madrid, Atletico và Valencia, trong đó có Barca và Valencia đứng đầu bảng.
 
16 đội bóng giành quyền vào vòng 1/8 Champions League 2019-20
 
4 đại diện Premier League thì có Man City, Liverpool đứng đầu bảng còn Chelsea, Tottenham đứng nhì bảng. Đức cũng có ba đại diện đi tiếp là Bayern Munich, Dortmund và Leipzig.
 
Italia mất Inter Milan (nằm ở bảng tử thần với Barcelona, Dortmund), nhưng họ vẫn còn 3 đội bóng Juventus, Napoli và Atalanta. Pháp có hai đội bóng tham dự vòng 1/8 là Paris Saint Germain (PSG) và Lyon.
 
Cuối tháng 12, UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2020. Khả năng về một cặp đấu kinh điển hoàn toàn có thể xảy ra khi Real Madrid và Chelsea ở nhóm nhì bảng.
 
Theo quy định, các đội bóng nằm cùng nhau ở vòng bảng và cùng quốc gia sẽ không đối đầu nhau ở vòng 1/8. Real Madrid hoàn toàn có thể đối mặt nhiều đối thủ lớn như Bayern Munich, Liverpool, Man City, Juventus…
 
Trong khi đó, Chelsea hoàn toàn có thể đối đầu Barcelona, Bayern Munich, Juventus hay Paris Saint Germain. Một cặp đấu được coi là nhẹ nhàng có thể xảy ra, nếu Leipzig bốc phải lá thăm của Atalanta.
 
16 đội bóng giành quyền đi tiếp ở vòng 1/8 Champions League
 
Đội đầu bảng: Barcelona (TBN), Bayern München (Đức), Juventus (Italia), Leipzig (Đức), Liverpool (Anh), Manchester City (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Valencia (TBN)
 
Đội nhì bảng: Atalanta (Italia), Atlético Madrid (TBN), Borussia Dortmund (Đức), Chelsea (Anh), Lyon (Pháp), Napoli (Italia), Real Madrid (TBN), Tottenham Hotspur (Anh)
 
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.