Norwich - Tottenham: Thầy trò Jose Mourinho suýt thua đội cuối bảng

11:12, 29/12/2019
.
Nhờ 2 tình huống cố định với sự tỏa sáng của Christian Eriksen và Harry Kane, Tottenham mới có thể giành được 1 điểm trước đội cuối bảng Norwich.
 
Làm khách trên sân Carrow Road của đội bét bảng Norwich, Tottenham tràn đầy tự tin giành trọn 3 điểm để gây áp lực lên Chelsea và Wolves trong cuộc đua top 4. Trong lịch sử 8 cuộc đối đầu gần nhất trên sân nhà Norwich, "Chim hoàng yến" chỉ 1 lần thắng được "Gà trống". 
 
Khi lịch sử, phong độ đều đứng về phía thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho, Norwich lại trình diễn một thứ bóng đá tuyệt vời: Đầy quyết tâm, lỳ lợm và chính xác.
 
Chỉ 18 phút sau khi bóng lăn, thầy trò Daniel Farke đã cụ thể hóa lợi thế sân nhà bằng bàn mở tỉ số của Mario Vrancic. "Số 8" của Norwich dẫn bóng, xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành hạ gục Gazzaniga. 
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Có bàn dẫn trước cùng quyết tâm giành 3 điểm để vực dậy đội bóng ở lượt về, "Chim hoàng yến" tạo ra rất nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Thậm chí, Pukki đã một lần đưa được bóng vào lưới ở phút 33 nhưng VAR đã từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.
 
Trong khi đó, Tottenham cũng rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đáng tiếc, những chân sút của họ chưa thể làm khó được thủ thành Tim Krul. Hiệp 1 đã kết thúc với lợi thế thuộc về phía đội chủ nhà Norwich, tỉ số 1-0 cũng phản ánh đúng 45 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Bước sang hiệp 2, Tottenham bắt đầu dâng lên mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều áp lực lên hàng phòng ngự Norwich. Phút 55, Tottenham được hưởng một quả đá phạt ngay sát vòng 16m50 do Lewis đã để bóng chạm tay. 
 
"Nhạc trưởng" của Tottenham - Christian Eriksen bước lên lãnh trách nhiệm và anh đã vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp từ cự ly sở trường. 
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
 
Tuy nhiên, Tottenham mong muốn nhiều hơn trước một đội bét bảng. Và khi đang cố gắng tìm kiếm 3 điểm, họ lại bị "dội một gáo nước lạnh". Hàng thủ "Gà trống" phối hợp không thực sự tốt, Alderweireld phá bóng đập chân Aurier bay về lưới nhà, biếu tặng bàn dẫn 2-1 cho Norwich.
 
Một lần nữa, Tottenham lại phải đóng vai kẻ săn đuổi. Các học trò của Mourinho dâng cao tấn công, nhiều lần thử tài Tim Krul nhưng đều thất bại.
 
Mãi đến phút 83, Spurs mới có được điều mình cần. Trước đó, Zimmermann đã phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm và ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.
 
Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Harry Kane không mắc bất cứ sai lầm nào, mang về bàn gỡ hòa 2-2 quý giá cho Tottenham.
 
Những phút còn lại, Tottenham vẫn nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà. Chung cuộc, thầy trò Jose Mourinho chỉ mang về được 1 điểm sau trận hòa 2-2.
 
Với kết quả này, Spurs tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, do Man United thắng Burnley 2-0 để vượt lên thứ 5.
 
Trong khi đó, Norwich đứng ở vị trí cuối bảng với 13 điểm sau 20 vòng, ít hơn nhóm an toàn tới 6 điểm.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.