Messi tỏa sáng, Barcelona thắng đậm Mallorca và đòi lại ngôi đầu bảng

02:12, 08/12/2019
.
 Barcelona đã không gặp chút khó khăn để đánh bại Mallorca 5-2 tại Nou Camp và trở lại ngôi đầu bảng La Liga với 34 điểm sau vòng 16. Messi lập hattrick, các bàn thắng còn lại thuộc về Griezmann và Luis Suarez.
 
Sau khi Real Madrid thắng Espanyol, Real Madrid cảm nhận những áp lực trong cuộc tiếp đón Mallorca tại Nou Camp. Trước trận đấu, Messi đã có màn vinh danh ở sân Nou Camp, sau khi khi vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019.
 
Với sự hưng phấn cao độ, Barcelona không mất quá nhiều thời gian để mở tỷ số nhờ công Griezmann ở phút thứ 7. Messi nhân đôi cách biệt lên 2-0 trước khi Ante Budimir gỡ lại 1 bàn cho Mallorca. 
Messi chói sáng với cú đúp vào lưới Mallorca
Messi chói sáng với cú đúp vào lưới Mallorca
Cuối hiệp 1, cả Messi lẫn Luis Suarez tỏa sáng giúp Barcelona dẫn lại 4-1. Sang hiệp 2, Ante Budimir tiếp tục ghi bàn cho Mallorca, nhưng Lionel Messi hoàn tất cú hattrick ở cuối trận, ấn định chiến thắng 5-2 chung cuộc cho CLB xứ Catalonia.
 
Với thắng lợi này, Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga với 34 điểm/15 trận, bằng Real Madrid nhưng hơn về hiệu số. Cuộc đua giữa hai gã khổng lồ này vẫn đầy khốc liệt trước thềm trận Siêu kinh điển cuối tháng 12/2019 này.
 
Với mục tiêu giành chiến thắng đậm, Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bộ ba tiền đạo Griezmann, Messi và Luis Suarez xuất trận ngay từ đầu giúp Barcelona sớm giành được thế trận áp đảo.
 
Ngay phút thứ 7, gã khổng lồ xứ Catalan đã tìm được bàn vượt lên dẫn trước sau pha tấn công chớp nhoáng. Từ đường phất bóng dài của thủ thành Marc-Andre ter Stegen, tiền đạo Antoine Griezmann băng xuống tốc độ rồi dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.
 
Chỉ 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi trước sức ép tấn công dồn dập từ Barcelona. Người điền tên lên bảng điện tử không ai khác ngoài Messi, với siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm tuyệt đỉnh, 2-0 quá dễ dàng cho Barcelona.
 
Nỗ lực của Mallorca giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 của tiền đạo Ante Budimir sau pha dứt điểm đầy quyết đoán để hạ thủ môn Stegen, song chừng đó là không đủ để ngăn cản Barca.
 
Phút 41, Lionel Messi gieo sầu cho Mallorca với pha ra chân nhẹ nhàng nhưng đầy kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-1. Sau bàn thua này, Mallorca gần như mất hết nhuệ khí và để lộ nhiều sai lầm trong phòng ngự.
 
Chỉ đúng 2 phút sau, Luis Suarez giúp Barca kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với chiến thắng 4-1 bằng cú đánh gót cực kỳ điệu nghệ trong khu cấm địa. Trước đó là hàng loạt pha ban bật, phối hợp nhanh đến chóng mặt từ các ngôi sao CLB xứ Catalonia.
 
Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về Barca. Tuy nhiên bất ngờ ở phút 64, Mallorca bất ngờ có thêm bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Budimir. Cầu thủ này đã hoàn tất cú đúp giúp Mallorca rút ngắn tỷ số xuống 2-4.
 
Phút 83, Luis Suarez làm tường cực hay trong vòng 16m50, chuyền ngược lại cho Messi sút chân trái uy lực tung nóc lưới Mallorca, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và ấn định chiến thắng 5-2 cho Barcelona. 
Theo Anh Minh/Dân Trí
 

.