Liverpool thoát hiểm phút 90, giật vé chung kết World Cup các CLB

03:12, 19/12/2019
.
Việc hy sinh mặt trận quốc nội League Cup suýt trở thành vô nghĩa với Liverpool khi họ phải rất chật vật để vượt qua Monterrey ở phút bù giờ trận bán kết World Cup các CLB 2019.
Được đánh giá cao với tư cách nhà vô địch UEFA Champions League, thế nhưng Liverpool không dễ áp đặt thế trận trước Monterrey, đội bóng Mexico đoạt chức vô địch vùng Bắc Trung Mỹ. Bóng lăn chưa được 20 giây, mành lưới của thủ thành Alisson Becker đã rung lên sau một pha tấn công chớp nhoáng của Monterrey. Chỉ tiếc là các trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị ở tình huống này. 
Naby Keita ghi bàn sau pha kiến tạo của Salah
Naby Keita ghi bàn sau pha kiến tạo của Salah
Thoát bàn thua sớm, phút 12, Liverpool ghi bàn mở tỉ số do công của Naby Keita, xuất phát từ pha kiến tạo hết sức tinh tế của đồng đội Mohamed Salah. Monterrey cũng chẳng chịu kém khi đoàn quân của HLV Antonio Ricardo chỉ cần 2 phút để có bàn gỡ hòa với cú sút cận thành của Funes Mori. Thủ thành Alisson Becker bắt không dính cú sút của Molina và Funes Mori tận dụng tốt cơ hội trước khung thành gần như bỏ ngỏ.
 
Vô số cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút hai đội tỏ ra quá vô duyên trong việc đưa bóng vào lưới của nhau. Thế trận bế tắc khiến đôi bên đã nghĩ đến việc kéo dài trận đấu sang hai hiệp phụ, kể cả đá luân lưu để xác định chiến thắng thì khoảnh khắc tỏa sáng của một cầu thủ vào thay người đã định đoạt số phận trận đấu theo cách vô cùng kịch tính. 
Liverpool đang hướng tới chiếc cúp đầu tiên
Liverpool đang hướng tới chiếc cúp đầu tiên
Được tung vào thay chỗ Divock Origi ở phút 85, chỉ cần vài phút có mặt trên sân, Roberto Firmino đã tạo được sự khác biệt. Phút 90+1, Alexander-Arnold đẩy bóng vào vòng cấm và tiền đạo người Brazil di chuyển thông minh, tung ra cú dứt điểm tinh tế để đánh bại thủ môn Marcelo Barovero.
 
Giành chiến thắng kịch tính 2-1, Liverpool giành quyền tham dự trận chung kết FIFA World Cup các CLB 2019 với nhà vô địch Nam Mỹ Flamengo, đội thắng trận bán kết còn lại với tỉ số 3-1 trước Al Hilal của Ả Rập Saudi. Hai đội sẽ tranh ngôi vô địch lúc 0 giờ 30 phút sáng 22-12 trên sân Khalifa International ở thủ đô Doha, Qatar.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

 


.