Liverpool 5-2 Everton: Mưa bàn thắng ở Anfield

08:12, 05/12/2019
.
Trận derby vùng Merseyside kết thúc với cơn mưa bàn thắng ở Anfield khi Liverpool ghi tới năm bàn thắng vào lưới của đội bóng cùng thành phố. Chiến thắng giúp Liverpool duy trì mạch bất bại ở Premier League.
Liverpool không ra sân với đội hình tốt nhất khi thiếu vắng Firmino, Salah trong đội hình xuất phát, nhưng đội chủ sân Anfield vẫn dễ dàng có được chiến thắng 5-2 trước Everton. 
 
Chiến thắng của Liverpool thể hiện đẳng cấp của The Kop khi đội chủ nhà tổng cộng chỉ tung ra 11 lần dứt điểm trong cả trận, đặc biệt trong hiệp một họ chỉ có 5 lần dứt điểm nhưng có tới bốn bàn thắng.  
Origi lập cú đúp vào lưới Everton trong trận đấu được đá chính
Origi lập cú đúp vào lưới Everton trong trận đấu được đá chính
Origi đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6, tới phút 17 đội chủ nhà có được bàn thắng thứ hai sau pha lập công của Shaqiri. Kean rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton ở phút 21. Tuy nhiên hy vọng có điểm của đội khách chỉ tồn tại được 10 phút, Origi hoàn tất cú đúp ở phút 31 và giúp Liverpool tái lập khoảng cách hai bàn.
 
Mane ghi bàn gia tăng cách biệt lên 4-1 ở phút 45, nhưng đây chưa phải bàn thắng cuối cùng của hiệp một. Richarlison ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba ấn định kết quả 4-2 cho hiệp đấu thứ nhất nghiêng về đội chủ nhà. 
 
Khoảng cách hai bàn sau 45 phút đầu tiên khiến Liverpool thi đấu thảnh thơi trong hiệp hai, lịch thi đấu dày đặc phía trước đã khiến Liverpool không mặn mà với việc thắng đậm mà thiên về việc giữ sức, tránh chấn thương cho cầu thủ.
 
Đoàn quân của Klopp không còn tấn công quá nhiệt tình nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 5 ở phút 90 do công của Wijnaldum, khép lại trận derby Merseyside với tỉ số 5-1.
 
Chiến thắng đậm Everton giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm sau 15 vòng đấu của Premier League. Đoàn quân của Klopp vẫn duy trì khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Leicester và giữ vững thành tích bất bại.
 
Trong khi đó thất bại khiến Everton tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Nửa xanh của thành Liverpool đang đối diện với hoàn cảnh vô cùng bi đát, họ có đội hình mang tham vọng tranh chấp suất dự cúp châu Âu nhưng giờ phải đua tranh trụ hạng
 
Việc Everton rơi xuống nhóm phải xuống hạng sẽ khiến chiếc ghế của Marco Silva lung lay dữ dội. Không ngoại trừ khả năng Everton sẽ sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay sau trận thua này.
 
Đội hình thi đấu
 
Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold (Gomez 83), Lovren, van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Lallana (Henderson 72), Milner, Shaqiri, Mane, Origi (Firmino 73).
 
Everton: Pickford, Holgate, Mina, Keane, Sidibe (Bernard 35), Sigurdsson, Davies (Schneiderlin 72), Digne, Iwobi, Calvert-Lewin (Kean 60), Richarlison. 
Theo Việt Bách/Dân Trí
 

.