Bóng đá nữ Việt Nam được tài trợ 100 tỉ đồng với giấc mơ World Cup

08:12, 24/12/2019
.
Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land quyết định tài trợ nguồn tài chính cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và tuyển trẻ bóng đá nữ quốc gia trong thời hạn 5 năm với số tiền 100 tỉ đồng
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cùng Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cùng Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land
Góp phần phát triển bóng đá nữ Việt Nam, hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup như "láng giềng" Thái Lan từng làm, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land thông qua LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định tài trợ bóng đá nữ quốc gia với số tiền lên đến 100 tỉ đồng trong thời hạn 5 năm.
 
Gói tài trợ do Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land ký kết với VFF về chi phí trả lương, chế độ dinh dưỡng cũng như công tác đào tạo tài năng trẻ có thời hạn từ ngày 1-1-2020 đến 31-12-2024. Mỗi năm trong thời hạn, bóng đá nữ Việt Nam nhận được 20 tỉ đồng để phát triển, nâng cao chất lượng cầu thủ, hướng tới sân chơi World Cup bóng đá nữ.
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh; ông Lê Trọng Khương - Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung vui mừng góp mặt trong ngày trọng đại. Với việc tài trợ này, Hưng Thịnh Land góp phần san sẻ trách nhiệm cùng VFF, giúp các cầu thủ nữ có thêm điều kiện và cơ hội tập huấn, thi đấu. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh chùng thầy trò HLV Mai Đức Chung
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh chùng thầy trò HLV Mai Đức Chung
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh xúc động: "Xin thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, xin được chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 30 vừa qua. Và đặc biệt, xin chúc mừng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam, đội duy nhất 6 lần vô địch SEA Games. Xin chúc mừng Đội tuyển nữ Việt Nam đón nhận 8 huân chương trong trong đó có 1 huân chương tập thể đội bóng, 1 huân chương cho HLV Mai Đức Chung và 6 huân chương cho 6 tuyển thủ nữ. Nhân dân cả nước vui mừng trước sự tiến bộ của thể thao Việt Nam, đặc biệt khi được chứng kiến tinh thần thi đấu quả cảm vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ bản lĩnh, tài năng với khát vọng giành chiến thắng, vì nền thể thao Việt Nam và vì tinh thần Việt Nam. Với tinh thần đó, chúng tôi xin chúc cho các cầu thủ nói chung và các cầu thủ nữ nói riêng sẽ tiếp tục giành được vinh quang, đạt nhiều thành tích hơn nữa".
 
Phát biểu trong buổi lễ ký kết, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Bóng đá Việt Nam đang gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường quốc tế và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng xã hội, người hâm mộ và các Nhà tài trợ, trong đó có Hưng Thịnh Land. LĐBĐ Việt Nam trân trọng và cảm ơn sự đồng hành của Hưng Thịnh Land với bóng đá nói chung, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và các đội tuyển bóng đá nữ trẻ nói riêng. Điều này sẽ tiếp thêm tinh thần cho tuyển thủ nữ vững tâm hơn khi thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".
 
Theo Ngô Nhung/NLĐO
 
 
 

.