Bóng bàn có tấm Huy chương vàng sau 10 năm tại đấu trường SEA Games

09:12, 07/12/2019
.
Ngay đầu chiều 7-12, bộ đôi Nguyễn Anh Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh đã mang về tấm Huy chương vàng (HCV) cực kỳ quý giá ở nội dung đôi nam môn bóng bàn, khi vượt qua bộ đôi của Singapore. Trước đó, Trương Thị Phương (canoeing) đã giành tấm HCV thứ 2 tại SEA Games 30-2019 này.
 
Bộ đôi Tuấn Anh (trái) - Anh Tú (phải) trong trận chung kết
Bộ đôi Tuấn Anh (trái) - Anh Tú (phải) trong trận chung kết
Sau khi vượt qua bộ đôi của Malaysia với tỷ số 3-1 ở vòng bán kết, bộ đôi Nguyễn Anh Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh tự tin bước vào trận chung kết đôi nam môn bóng bàn với đôi J.Chua - Y.Pang (Singapore).
 
Bản lĩnh của hai tay vợt Việt Nam, từng nhiều năm thi đấu nội dung đôi, đã được phát huy đúng lúc, khi hoàn toàn khắc chế được lối đánh của hai tay vợt Singapore. Trong đó, Đoàn Bá Tuấn Anh vẫn phát huy được những pha cài bóng hiểm hóc cùng những pha giao bóng khó chịu, trong khi Nguyễn Anh Tú giữ được sức mạnh, sự chính xác trong những pha giật bóng ở cự ly trung bình cùng những cú trái tay trên bàn sở trường. Vì thế, bộ đôi tay vợt Việt Nam đã dẫn 2-0 (11-6, 12-10) và ở séc 2, dù bị dẫn 8-10, nhưng Anh Tú - Tuấn Anh vẫn lội ngược dòng để thắng 12-10.
 
Kịch bản ở séc 3 tưởng như tương tự séc 2, khi Anh Tú - Tuấn Anh bị dẫn 8-10, rồi gỡ hòa 10-10. Tuy nhiên, bộ đôi của Singapore đã chính xác hơn trong các pha tấn công để thắng 12-10.
 
Tuy vậy, ở séc 4, tinh thần mạnh mẽ hơn cùng sự quyết tâm đã giúp Anh Tú - Tuấn Anh nhập cuộc cực tốt với liên tiếp các pha tấn công quyết đoán để rồi thắng nhanh chóng 11-4 và thắng chung cuộc 3-1, mang về tấm HCV cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 30.
 
Đây là tấm HCV đầu tiên của bóng bàn Việt Nam sau 10 năm tại đấu trường SEA Games. Tấm HCV này cũng mang nặng dấu ấn của chuyên gia bóng bàn người Trung Quốc Dư Chí Quốc, mới làm việc tại đội tuyển bóng bàn Việt Nam từ tháng 8-2019.
 
Ngoài tấm HCV bóng bàn, môn canoeing cũng ghi dấu ấn, khi tay chèo Trương Thị Phương giành ngôi vô địch nội dung 200m thuyền đơn nữ. Đây là tấm HCV thứ 2 của Trương Thị Phương ở SEA Games 30.
 
Còn ở môn bắn súng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ giành Huy chương bạc ở nội dung 10m súng ngắn hơi, trong khi Pongpol Kulchairattana (Thái Lan) giành HCV nhờ xuất sắc hơn Hoàng Xuân Vinh ở những loạt bắn cuối.
 
Theo Hà Nội mới

.