AFC đánh giá U23 Việt Nam là ứng cử viên vô địch U23 châu Á

08:12, 30/12/2019
.
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tin rằng U23 Việt Nam là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch giải U23 châu Á.
Giải U23 châu Á sắp khởi tranh. U23 Việt Nam bước vào giải đấu này với mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2020. Với những gì đã thể hiện, đội bóng của HLV Park Hang Seo được đánh giá rất cao trước thềm giải đấu này. 
AFC đánh giá cao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á 2020
AFC đánh giá cao U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á 2020
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tin rằng U23 Việt Nam là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch giải U23 châu Á.
 
Tờ báo này viết: “Giải U23 châu Á sẽ khai mạc ở Thái Lan vào ngày 8/1. Khác với giải đấu 2 năm trước đây, U23 Việt Nam bước vào giải đấu với tư cách ứng cử viên cho chức vô địch. Họ hoàn toàn có khả năng giành tấm vé tham dự Olympic.
 
Sau thất bại ở trận chung kết giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã tiếp nối thành công trong 2 năm qua. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch ở giải U23 châu Á với trận gặp U23 UAE vào ngày 10/1. Sau đó, họ sẽ đối đầu với U23 UAE và U23 Triền Tiên.
 
Việt Nam đặt mục tiêu giành vé tham dự Olympic và khẳng định họ là tập thể mạnh nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Một điều quen thuộc là những người hâm mộ Việt Nam luôn tràn xuống đường ăn mừng chiến thắng. Và nếu như đoàn quân của HLV Park Hang Seo đạt thành tích cao ở giải U23 châu Á sắp tới, chắc chắn cơn bão ăn mừng sẽ lớn hơn bao giờ hết”
 
AFC cũng dẫn lời Quang Hải chia sẻ về siêu phẩm cầu vồng tuyết ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Tiền vệ này nói: “Bàn thắng cầu vồng tuyết là biểu tượng đẹp nhất cho sức mạnh tinh thần đồng đội. Bởi nó được tạo ra từ sự giúp sức của các đồng đội. Họ đã lấy tay cào tuyết, trước khi tôi dứt điểm.
 
Tôi thực sự xúc động khi trái bóng bay vào lưới. Cho tới bây giờ, khi xem lại bàn thắng ấy, tôi thấy trái tim của chúng tôi vẫn đang rực cháy trong tuyết. Đó không phải là bàn thắng của riêng tôi, mà là biểu tượng của Việt Nam”.
 
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.