Hủy diệt Malta 7-0, Tây Ban Nha giành vé dự vòng chung kết Euro 2020

01:11, 16/11/2019
.

Chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT Malta đã giúp ĐT Tây Ban Nha chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2020 dù vòng loại chưa khép lại.
 
Ở lượt trận thứ 9 vòng bảng Euro 2020, Tây Ban Nha chỉ phải gặp đối thủ lót đường là Malta. Vì thế, huấn luyện viên Robert Moreno tung ra sân đội hình phần lớn là cầu thủ dự bị.
 
Đá với lực lượng dự bị nhưng với trình độ vượt trội, Tây Ban Nha đã áp đảo toàn diện Malta. Bằng chứng cho thấy đẳng cấp chênh lệch giữa 2 đội là việc trung vệ Sergio Ramos thường xuyên xuất hiện ở vòng cấm của... Malta hơn là đội nhà. Chính cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid này suýt chút nữa đã mở tỉ số bằng một pha đánh đầu ở đầu trận. 
ĐT Tây Ban Nha chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2020
ĐT Tây Ban Nha chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2020
Suốt trận, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Malta. Dẫu vậy, Tây Ban Nha vẫn phải đợi đến tận phút 23 mới có bàn mở tỉ số. Từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đối thủ, trung phong Alvaro Morata đã dễ dàng đệm lòng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Sau bàn thua này, Malta dù vẫn rất kiên cường nhưng đã không còn giữ được thế trận chắc chắn như trước và trở thành một cái bia tập bắn thật sự cho đội chủ nhà. 
 
Một trong những cầu thủ chơi nổi bật ở trận này là Santi Cazorla. Phút 41, nhận đường chuyền của Gerard Moreno, Santi Cazorla đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha. Đây là pha lập công đầu tiên sau hơn 4 năm của tiền vệ Villarreal cho đội tuyển quốc gia.
 
53 phút có mặt trên sân (Cazorla rời sân thay người ở phút 53), Santi Cazorla chính là đạo diễn lối đá của Tây Ban Nha, giúp đội nhà áp đảo đối phương, kiểm soát hoàn toàn thế trận và đẩy Malta vào thế chống đỡ co cụm rất khốn khổ.
 
Cách biệt 2 bàn ở hiệp 1 giúp cho Tây Ban Nha nhập cuộc hưng phấn khi hiệp 2 bắt đầu. Và kết quả là một cơn mưa bàn thắng đã được Tây Ban Nha tạo ra trong hiệp thi đấu này. Lần lượt trung vệ Pau Torres, Pablo Sarabia, Dani Olmo, Gerard Moreno và Jesus Navas điền tên mình lên bảng điện tử để ấn định chiến thắng 7-0 dành cho Tây Ban Nha.
 
Hủy diệt Malta với tỉ số 7-0, Tây Ban Nha duy trì thành tích bất bại ở vòng loại Euro 2020 với 7 trận thắng và 2 trận hòa sau 9 trận. Đội quân của huấn luyện viên Robert Moreno đá trận cuối cùng ở vòng loại Euro 2020 vào ngày 19.11, gặp Romania trên sân Wanda Metropolitano.
 
Theo Văn Thắng/LĐO
 

.