Everton cầm hòa Tottenham trong ngày Son Heung-min trở thành tâm điểm

08:11, 04/11/2019
.
Ngôi sao người Hàn Quốc - Son Heung-min đã trở thành tâm điểm trận hòa giữa Tottenham và Everton tại vòng 11 Premier League, khi "bỏ túi" 1 kiến tạo cùng 1 chiếc thẻ đỏ.
TIN LIÊN QUAN

Cả Tottenham và Everton đều không khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay. Bước vào vòng 11 Premier League, hai đội đều muốn giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn với nhóm đầu bảng xếp hạng.
 Ảnh: Getty
Ảnh: Getty
Tottenham là đội được đánh giá cao hơn dù phải làm khách tại Goodison Park. Tuy nhiên, "gà trống" không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Những đường bóng của Dele Alli, Lucas Moura tương đối đơn giản và dễ dàng bị hàng thủ Everton hóa giải.

Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng thiếu sắc sảo trong khâu tấn công. Richarlison gần như mất liên lạc với các vệ tinh xung quanh, còn Iwobi và Theo Walcott thường xuyên chuyền sai địa chỉ.

Lối chơi thiếu kết dính nên không bên nào đe dọa được khung thành đối phương. Thậm chí suốt 25 phút đầu tiên, chỉ có  Tottenham tung ra được 1 cú sút. Hiệp 1 trôi qua khá tẻ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi.

Nhịp độ trận đấu được đẩy cao hơn ở hiệp 2. Everton dồn lên tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà. Lần lượt Richarlison và Andre Gomes có những cơ hội dứt điểm, tuy nhiên chưa thể mang về bàn thắng.

Khi Everton đang mải mê tấn công, Tottenham đã "tỉnh táo" chờ thời và trừng phạt sai lầm của đội chủ nhà. Phút 63, xuất phát từ đường chuyền cẩu thả của Iwobi, Son Heung-min đã cướp được bóng và tung đường kiến tạo thông minh cho Dele Alli mở tỉ số trận đấu.

Lúc này, đội chủ sân Goodison Park đã không còn gì để mất. Họ chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những pha tranh chấp quyết liệt liên tục xảy ra.

Phút 80, Son Heung-min đã có pha "trả đũa" với Andre Gomes khi vào bóng quyết liệt từ phía sau. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó ngã khụy xuống đất và ôm cái cổ chân đang khá dị dạng của mình. Ngay lập tức Son nhận thẻ đỏ, còn trận đấu gián đoạn khá lâu vì chấn thương kinh hoàng này.
Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Tottenham mất người và đang hoang mang, trong khi đó Everton càng lúc càng quyết tâm. Đội chủ nhà ép sân đến nghẹt thở. Và khi thời gian bù giờ lên tới 12 phút, "Gà trống" đã không thể chống đỡ nổi.

Phút 90+7, cầu thủ vào sân thay người Tosun đánh đầu tung lưới Gazzaniga, quân bình tỷ số 1-1 và cũng ấn định kết quả hòa của trận đấu.

Với 1 điểm giành được, Tottenham sẽ xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Everton cũng tiếp tục đứng trên nhóm "cầm đèn đỏ" với 11 điểm sau 11 vòng đấu.

Ở trận đấu sớm hơn, Leicester City đã trở lại top 3 sau khi thắng dễ 2-0 trước Crystal Palace.

 

Theo HOÀI MINH/LĐO

 


.