Báo Hàn Quốc hết lời ngợi ca tài năng của "phù thủy" Park Hang-seo

08:11, 15/11/2019
.
Sau trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước UAE, báo chí Hàn Quốc lại được dịp ngợi ca huấn luyện viên Park Hang-seo - "vị phù thủy" của bóng đá Việt. 
Tối ngày 14.11, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước UAE ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Với chiến thắng này, thầy trò ông Park chính thức vượt qua Thái Lan để vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hoài Thu
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hoài Thu
Giúp tuyển Việt Nam thắng tối thiểu đối thủ có thực lực hàng đầu ở bảng G, huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa trở thành nhân vật chính với giới truyền thông Hàn Quốc.
 
Tờ Chosun nhận định những "chiêu bài" cao tay của vị chiến lược gia người Hàn Quốc chính là điểm mấu chốt trong chiến thắng của tuyển Việt Nam.
 
Trong bài viết có tựa đề: "Ma thuật của Park Hang-seo giúp Việt Nam đánh bại UAE", tác giả khẳng định, việc ông Park thay đổi số áo của một vài cầu thủ đã khiến đội bóng Tây Á bất ngờ. 
Ảnh: Hoài Thu
Ảnh: Hoài Thu
Cùng với đó, vị chiến lược gia người Hàn chính xác khi sử dụng Tiến Linh thay vì Công Phượng. Tiền đạo 22 tuổi chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu.
 
Đồng quan điểm, tờ Sport Seoul thậm chí còn phân tích kỹ hơn đến khi ghi nhận lối đá phòng ngự của huấn luyện viên Park Hang-seo đã khiến những ngôi sao của UAE không thể phát huy được hết khả năng. Đặc biệt, "Messi Trung Đông",  Omar Abdulrahman gần như hoàn toàn "tắt điện" khi đối đầu với Tuấn Anh.
 
"Triết lý bóng đá xuyên suốt của huấn luyện viên Park Hang-seo là phòng ngự chắc chắn. Điều này được thể hiện rõ trong trận đấu với tuyển UAE. Đội tuyển Việt Nam dễ dàng bẻ gãy những đợt lên bóng tấn công của đối phương.
 
Niềm tự hào của UAE, Abdulrahman đã bó tay hoàn toàn trước "ma thuật" của "phù thủy" Park Hang-seo. Tiền vệ này đã bị thay ra bởi HLV Bert van Marwijk trong hiệp 2", trích bài viết trên tờ Sport Seul.
 
Đây hoàn toàn là những nhận định có cơ sở và đã được huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ ở buổi họp báo sau trận. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ cũng như huấn luyện viên Bert Van Marwijk. Tuyển Việt Nam đã "may mắn" đọc đúng chiến thuật và tuân thủ tốt để đem về kết quả tốt nhất.
 
Ngoài ra, ông Park cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Tuấn Anh và Tiến Linh. Một người là nhân tốt chủ chốt nơi hàng tiền vệ với nhiều pha xử lý nhuần nhuyễn, còn người kia là chủ nhân bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Tờ Sport Seoul cũng khen "pha nã đại bác" của Tiến Linh đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá. Với chiến thắng này, người dân Việt Nam đang trở nên phấn khích hơn bao giờ hết vì đội tuyển đang tiến rất sát đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.
 
Tờ Hankook Ilbo dành phần lớn bài viết để cơ ngợi siêu phẩm của Tiến Linh, với bàn thắng này được mô tả như một "tuyệt phẩm" của tiền đạo mang đẳng cấp Châu Âu.
 
Trong khi đó, tờ SPOTV News tin tưởng bóng đá Việt Nam đang sắp đi đến một bậc cao mới với những kỷ lục lần đầu xuất hiện.
 
Trong bài viết: "Bóng đá Việt Nam sắp bước sang một trang sử mới" với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, "Rồng vàng" đang đứng trước cơ hội lớn có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 tại một kỳ World Cup.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.