5 điểm nóng quyết định trận đại chiến Việt Nam - UAE

03:11, 14/11/2019
.
Trận đấu giữa Việt Nam và UAE hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng bởi tính chất sống còn. Cùng điểm qua 5 điểm nóng có thể quyết định trận đại chiến này.
Công Phượng (hoặc Tiến Linh) vs Mohammed Al Attas
 
Hiện tại, vị trí tiền đạo cắm của đội tuyển Việt Nam vẫn còn là dấu hỏi. Trong những trận đấu vừa qua, HLV Park Hang Seo đã thay đổi liên tục ở vị trí tiền đạo cắm, tùy theo tình hình và đối thủ. Điểm mạnh của Công Phượng là khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương và hút người. Trong khi đó, Tiến Linh lại mạnh về không chiến (điều mà hàng thủ UAE rất yếu). Tuy nhiên, tất cả vẫn nằm ở dự đoán. HLV Park Hang Seo luôn mang tới bất ngờ thú vị. 
Mohammed Al Attas được xem là mắt xích yếu của UAE
Mohammed Al Attas được xem là mắt xích yếu của UAE
Mohammed Al Attas là tuyển thủ U23 UAE từng đối đầu với U23 Việt Nam ở ASIAD 2018. Cầu thủ này được HLV Bert van Marwijk tin dùng trong những trận đấu vừa qua nhưng chưa đạt yêu cầu. Tới mức, giới truyền thông UAE đã kêu gọi gạt Mohammed Al Attas ra khỏi đội hình để tin dùng những cầu thủ có kinh nghiệm hơn. Rõ ràng, đây là lúc mà trung vệ trẻ này cần chứng tỏ tài năng của mình.
 
Quang Hải vs Ali Salmin
 
Quang Hải vẫn là nhân tố được báo chí nước ngoài nhắc tới khá nhiều trước thềm trận đấu với UAE. Nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam sở hữu nhãn quan chiến thuật, khả năng điều tiết thế trận vô cùng tốt. Bên cạnh đó, ở trận gặp Malaysia, anh đã gây bất ngờ khi thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo và là người ghi bàn thắng duy nhất. 
Quang Hải nhận được kỳ vọng lớn
Quang Hải nhận được kỳ vọng lớn
Ali Salmin sở hữu chiều cao chỉ 1,69 mét (tức ngang với Quang Hải) nhưng cầu thủ này lại sở hữu khả năng đánh chặn tuyệt vời và là “máy quét” hiệu quả ở khu vực giữa sân của UAE. Ở trận đấu tối nay, Ali Salmin sẽ trực tiếp đối đầu với Quang Hải. Đây hứa hẹn sẽ là màn đối đầu khốc liệt.
 
Tuấn Anh vs Omar Abdulrahman
 
Tuấn Anh đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tối nay. Vai trò của tiền vệ khoác áo HAGL ngày càng lớn hơn. Bên cạnh việc điều tiết trận đấu, Tuấn Anh còn là mắt xích quan trọng trong việc đánh chặn từ xa của đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu với Thái Lan, cầu thủ người Thái Bình đã thể hiện khả năng đánh chặn vô cùng tuyệt vời. 
Tuấn Anh sẽ so tài với Omar Abdulrahman
Tuấn Anh sẽ so tài với Omar Abdulrahman
Trong khi đó, Omar Abdulrahman (người được ví như phiên bản Messi hoàn hảo nhất ở châu Á) sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng đi bóng tuyệt vời. Ở thời kỳ đỉnh cao, Omar Abdulrahman được xem là “ông hoàng” trong làng bóng đá UAE với mức lương gần 100.000 USD/tuần. Tuấn Anh cũng như các cầu thủ phòng ngự Việt Nam cần phải đặc biệt đề phòng khả năng đi bóng đầy biến ảo của Omar Abdulrahman.
 
Quế Ngọc Hải vs Ahmed Khalil
 
Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh hàng thủ của đội tuyển Việt Nam và luôn duy trì được phong độ ổn định dưới thời HLV Park Hang Seo. Chất lạnh lùng cũng khả năng phán đoán tốt giúp Quế Ngọc Hải hiếm khi bị đánh bại, ngay cả khi đối diện với những tiền đạo cao to của đối phương. 
Ahmed Khalil là nhân tố đáng gờm của UAE
Ahmed Khalil là nhân tố đáng gờm của UAE
Trong bối cảnh Ali Mabkhout bị treo giò, lão tướng Ahmed Khalil sẽ lĩnh ấn hàng công của UAE. Trong quá khứ, Ahmed Khalil từng có thời điểm tung hoành ngang dọc nhưng không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Ahmed Khalil đang được kỳ vọng lớn. Có điều đáng chú ý, Ahmed Khalil chính là cầu thủ UAE ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Việt Nam.
 
Trọng Hoàng vs Ali Saleh
 
Trọng Hoàng được ví như “động cơ vĩnh cửu” bên hàng lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam. Với nguồn năng lượng “bất tận”, cầu thủ người Nghệ An gây ấn tượng bởi khả năng lên công về thủ cực tốt. Ngoài ra, Trọng Hoàng cũng rất mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi. 
Trọng Hoàng sẽ phải ngăn chặn Ali Saleh, người còn trẻ và có tốc độ kinh hoàng
Trọng Hoàng sẽ phải ngăn chặn Ali Saleh, người còn trẻ và có tốc độ kinh hoàng
Ali Saleh được xem là “báu vật” vô giá của bóng đá UAE. Cầu thủ này mới 19 tuổi nhưng đã là trụ cột của CLB Al-Wasl (ra mắt từ năm 16 tuổi) và đội tuyển quốc gia UAE. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Al-Wasl được xếp ở vị trí tiền vệ trái. Dù trong những trận vừa qua ở vòng loại World Cup 2022, anh chưa ghi bàn nhưng luôn là nhân tố khuấy đảo hàng thủ đối phương. Điểm mạnh của Ali Saleh chính là tốc độ.
 
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.