Thủ thành Văn Lâm lọt tốp 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022

02:10, 16/10/2019
.
Sau 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, thủ thành Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Đó là lí do anh được xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất.
TIN LIÊN QUAN

 Thủ thành Văn Lâm được xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFF
Thủ thành Văn Lâm được xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFF
Sở hữu thành tích bất bại sau cả 3 trận ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam ghi đậm dấu ấn của hàng phòng ngự.

Không chỉ riêng những Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay Tiến Dũng chơi an toàn nơi hàng phòng ngự, mà thủ thành Văn Lâm vẫn đóng vai trò chốt chặn an toàn cuối cùng trong khung gỗ đội nhà.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa ra danh sách các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tính đến thời điểm này. Đó là những thủ môn của đội tuyển Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Australia, CHDCND Triều Tiên và Tajikistan.
10 thủ môn hay nhất vòng loại World Cup 2022 do AFC bình chọn. Ảnh: AFC
10 thủ môn hay nhất vòng loại World Cup 2022 do AFC bình chọn. Ảnh: AFC
Trải qua 3 trận đấu, Đặng Văn Lâm mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần. Đó là bàn thua ở trận đấu với Indonesia vào tối 15.10 trên sân của đối thủ.

Tuy nhiên, bàn thua này xuất phát từ sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Văn Lâm không thể cản phá cú sút từ cự li khoảng 5m của chân sút bên phía Indonesia.

Ở những trận đấu với Thái Lan, Malaysia và mới đây là Indonesia, thủ thành Văn Lâm vẫn cho thấy phong độ ổn định của mình khi luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên tập trung thi đấu.

Mặc dù vẫn còn đó những sai sót cần khắc phục nhưng nhìn chung, thủ thành Muangthong United đã và đang tạo nên một sự an tâm nhất định nơi khung gỗ đội nhà.

Trong bản danh sách trên còn có sự hiện diện của những thủ môn hàng đầu châu Á như Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran)...

Bên cạnh đó, thủ thành đội tuyển Thái Lan Siwarak Tedsungnoen cũng được đánh giá là đang thể hiện phong độ rất cao khi chỉ mới để lọt lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh UAE.

Theo ĐÌNH THẢO/LĐO
 

.