Iran bất ngờ 'ngã ngựa' trên sân Bahrain ở vòng loại World Cup 2022

08:10, 16/10/2019
.
Khuya 15-10, Bahrain đã gây bất ngờ lớn khi đá bại ‘ông kẹ’ Iran 1-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng C vòng loại World Cup 2022.
TIN LIÊN QUAN

 Niềm vui của các cầu thủ Bahrain sau khi ghi bàn vào lưới Iran - Ảnh: AFC
Niềm vui của các cầu thủ Bahrain sau khi ghi bàn vào lưới Iran - Ảnh: AFC
Trận này, Bahrain chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Với lối chơi này, Bahrain đánh mất thế trận vào tay Iran nhưng bù lại khung thành thủ môn Sayed Mohammed Abbas được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

Vì thế, dù Iran chủ động tấn công ngay từ đầu và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với hàng phòng ngự số đông, thi đấu lăn xả và bọc lót cho nhau tốt, Bahrain đã ngăn không cho các tiền đạo đội khách đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Abbas.

Không chỉ có vậy, với những pha phản công ‘sắc như dao cạo’, Bahrain đã tìm được bàn mở tỉ số trong hiệp 2.

Phút 65, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sayed Saeed thoát xuống căng ngang vào vòng cấm. Humaidan ập vào đón bóng và bị hậu vệ Majid Hosseini đốn ngã trái phép. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Mohammed Al-Hardan bình tĩnh đánh lừa thủ thành Alireza Beiranvand, mở tỉ số cho Bahrain.

Không muốn rời sân tay trắng, Iran gia tăng sức ép trong những phút còn lại nhưng sự vô duyên của các tiền đạo khiến họ không tài nào đưa được bóng vào lưới khung thành thủ môn Abbas, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Thắng trận này, Bahrain đã vượt qua Iran để vươn lên vị trí thứ 2 bảng C với 7 điểm (3 trận) bằng điểm với đội đầu bảng Iran và hơn Iran 1 điểm.

Ở lượt đấu tới (14-11), Bahrain sẽ đến làm khách trên sân Hong Kong, còn Iran sẽ phải đối đầu với đội đầu bảng Iraq trên sân khách.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 

.