Thắng nhẹ MK Dons 2-0, Liverpool vào vòng 4 Cúp Liên đoàn

09:09, 26/09/2019
.

Trước đối thủ không tên tuổi là MK Dons, không nằm ngoài dự đoán khi Liverpool dễ dàng có chiến thắng 2-0 để ghi tên mình vào vòng 4 Cúp Liên đoàn.

TIN LIÊN QUAN

Do phải phân sức cho nhiều đấu trường nên HLV Jurgen Klopp đã chủ động xoay tua lực lượng ở trận đấu với MK Dons thuộc vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

TIN LIÊN QUAN

Liverpool dễ dàng có chiến thắng 2-0 để ghi tên mình vào vòng 4 Cúp Liên đoàn. <table class=
TIN LIÊN QUAN
" src="http://baoquangngai.vn/file/8a10a0d36ccebc89016ce0c6fa3e1b83/dataimages/201909/original/images2233774_18934396_7504543_Ima.jpg" style="width: 620px; height: 413px;"> Liverpool dễ dàng có chiến thắng 2-0 để ghi tên mình vào vòng 4 Cúp Liên đoàn. Bước vào trận đấu này, HLV người Đức đã tung ra 4 cầu thủ tuổi teen, trong đó có 3 cầu thủ lần đầu ra mắt. Tuy vậy, với một số nhân tố kinh nghiệm như Lovren, Gomez, Milner, Chamberlain, Lallana hay Keita, The Kop vẫn đủ lấn át đội chủ nhà đang thi đấu tại giải hạng 3.

Cơ hội đáng kể đầu tiên được Liverpool tạo ra ở phút 12 với pha đi bóng đột phá của James Milner. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, tài năng trẻ Harvey Elliott lại dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành MK Dons. 2 phút sau đó, tài năng trẻ Curtis Jones tung cú dứt điểm đầy uy lực ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại thủ thành của đội chủ nhà.
 
Tạo ra thế trận áp đảo trong 45 phút đầu tiên nhưng phải tới phút 41, thế bế tắc mới được đội bóng thành phố cảng khai thông sau cú dứt điểm trái phá của James Milner ngoài vòng cấm. Cú sút không hiểm nhưng đủ lực để thủ thành Stuart Moore phải mắc sai lầm.
 
Bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1 của Milner đã giúp Liverpool tạo ra thế trận tốt hơn ở hiệp đấu thứ 2. Trong bối cảnh MK Dons phải đẩy cao đội hình, The Reds đã có khá nhiều cơ hội từ những tình huống phản công. Nhưng trong ngày thi đấu vô duyên của các tài năng trẻ, rất nhiều cơ hội đã trôi qua một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, không phải chờ đợi lâu, đến phút 69, James Milner tiếp tục ghi dấu ấn với cú treo bóng vừa tầm để tài năng trẻ Ki-Jana Hoever đánh đầu tung lưới MK Dons, nâng tỉ số lên 2-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ sinh năm 2002 người Hà Lan trong màu áo đội 1 Liverpool ở một trận đấu chính thức.

Trong phần còn lại, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn do MK Dons buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với chiến thắng 2-0, thầy trò Jurgen Klopp đã giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn. Đối thủ tiếp theo của The Reds là Arsenal.
 
Theo Văn Thắng/LĐO
 

.