Tây Ban Nha toàn thắng tại vòng loại Euro 2020

08:09, 06/09/2019
.
Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Romania, Tây Ban Nha có được 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận đã đá tại vòng loại Euro 2020.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha ngay lập tức thể hiện sự lấn lượt và gây sức ép dữ dội lên hàng thủ của Romania. Chỉ trong 15 phút đầu tiên, thủ thành Tatarusanu đã phải 4 lần trở tài sau các pha dứt điểm của Tây Ban Nha.
Ramos mở tỉ số trên chấm phạt đền
Ramos mở tỉ số trên chấm phạt đền
Sự chống đỡ của Romania cuối cùng cũng bị phá vỡ ở phút 29. Ceballos bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, Ramos sút tung lưới Romania mở tỉ số trận đấu.

Thế bế tắc được khai thông, Tây Ban Nha thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu chỉ được 2 phút, Alba có pha căng ngang thuận lợi tạo điều kiện cho Alcacer ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Trận đấu diễn ra có phần kịch tính hơn về cuối. Andone đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Romania ở phút 59, và Tây Ban Nha rơi vào thế mất người ở phút 79 khi Diego Llorente nhận thẻ đỏ trực tiếp. May mắn cho Tây Ban Nha là trong những phút còn lại, họ vẫn bảo toàn được cách biệt mong manh dù không ít lần để cho đối phương uy hiếp.
 Tây Ban Nha chỉ còn 10 người trên sân sau khi Llorente nhận thẻ đỏ trực tiếp
Tây Ban Nha chỉ còn 10 người trên sân sau khi Llorente nhận thẻ đỏ trực tiếp
Với chiến thắng trên sân Romania, Tây Ban Nha có 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận đã đấu. Đoàn quân của HLV Moreno đang dẫn đầu bảng F với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Thụy Điển và 7 điểm hơn đội xếp thứ ba là Na Uy.

Chung cuộc: Romania 1-2 Tây Ban Nha

Ghi bàn: Andone (59') - Ramos (29, pen), Alcacer (47')

Đội hình thi đấu:

Romania: Tatarusanu; Benzar, Grigore, Chiriches, Tosca; Nedelcearu; Deac (Maxim, min. 71), Marin, Stanciu (Hagi, min. 62), Keseru (Andone, 55) y Puscas.

Tây Ban Nha: Kepa; Jesús Navas, Llorente, Ramos, Alba; Busquets, Saúl, Fabián; Rodrigo (Oyarzábal, min. 70), Ceballos (Sarabia, 76') y Alcácer (Hermoso, min. 83).
 
Theo Tuấn Đoàn/VTV.vn

.