Sơn La giành chiến thắng lịch sử ở Giải bóng đá nữ VĐQG 2019

09:09, 17/09/2019
.
Chiều 16-9, các cô gái Sơn La đã đi vào lịch sử Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 khi lần đầu tiên đánh bại TNG Thái Nguyên 1-0 ở vòng 9 diễn ra tại Hà Nam.
TIN LIÊN QUAN

Sơn La (áo vàng) đã có chiến thắng lịch sử trước TNG Thái Nguyên - Ảnh: P.H
Sơn La (áo vàng) đã có chiến thắng lịch sử trước TNG Thái Nguyên - Ảnh: P.H
Sơn La chưa từng giành nổi một trận hòa trước TNG Thái Nguyên trong lịch sử gặp nhau giữa hai đội. Ngay như ở lượt đi của giải tại Khánh Hòa, Sơn La thảm bại đến 1-5. Và cho đến trước vòng 9, đội bóng yếu nhất giải Sơn La cũng chưa có được một điểm nào. Vậy mà địa chấn đã xảy ra.

Không hề chiếm được lợi thế trên sân, nhưng các cô gái Sơn La vẫn rất nỗ lực đeo bám và gây ra không ít khó khăn cho TNG Thái Nguyên. Vì thế, TNG Thái Nguyên hầu như không tạo ra được cơ hội nào trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Sơn La tiếp tục thi đấu kiên cường và bất ngờ có bàn thắng ở phút 60. Nhận đường chuyền của đội trưởng Đinh Thị Duyên, tiền đạo Hồng Vân phá bẫy việt vị rồi dứt điểm ghi bàn thắng.

Sau bàn thắng này, HLV Lường Văn Chuyên liên tục đưa ra những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật và cả nhân sự nhằm bảo vệ thành quả. TNG Thái Nguyên dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn thắng đành chấp nhận thất bại đầu tiên đầy cay đắng của mình.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đương kim vô địch và đồng thời là đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam cũng bất ngờ thất bại 0-1 trước Than khoáng sản Việt Nam.

Có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, Phong Phú Hà Nam đã phải trả giá ở phút 90+3 khi Hà Thị Nhài thoát xuống vòng cấm nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi dứt điểm ghi bàn thắng.  

Với kết quả này, Phong Phú Hà Nam dù có cùng 16 điểm sau 8 trận với Than khoáng sản Việt Nam nhưng phải xếp thứ 3 do thua về chỉ số phụ. Dẫn đầu là CLB TP.HCM I với 19 điểm sau 7 trận.
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online

 

.