Nhà đương kim vô địch Liverpool đại bại tại Napoli

08:09, 18/09/2019
.
Nhà đương kim vô địch thất bại ngay lượt trận mở màn là điều nằm ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ, nhất là khi cả 2 bàn thua đều xuất phát từ sai lầm chết người của hàng thủ lừng danh Liverpool.
TIN LIÊN QUAN

Hành quân đến sân San Paolo với lực lượng mạnh nhất đang tung hoành tại giải Ngoại hạng Anh, Liverpool tự tin chơi tấn công trước chủ nhà Napoli, vốn được dẫn dắt bởi nhà cầm quân lão luyện Carlo Ancelotti.

Cầu thủ hai đội tổ chức vây hãm khung thành của nhau ngay từ những phút đầu tiên và mành lưới của Liverpool rung lên từ phút thứ 7 sau hai cú sút xa cực mạnh của Mario Rui và pha đánh đầu bồi cận thành của Lorenzo Insigne. May mắn cho đội khách khi trọng tài Felix Brych xác định Insigne đã rơi vào thế việt vị trước pha kết thúc bằng đầu.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng khi hàng thủ hai đội thi đấu rất chắc chắn, không tạo cơ hội cho các chân sút đối phương. Sau giờ nghỉ, chủ nhà Napoli lại lên tiếng ở phút 49, lần này cú sút của Dries Mertens bị thủ thành Adrian phía Liverpool xuất sắc tung người cản phá. Về phần mình, "Lữ đoàn đỏ" có cơ hội mở điểm ở phút 65 nhưng tiếc là cú sút quá hiền của Mohamed Salah không thắng được thủ thành Alex Meret của Napoli.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Liverpool bất ngờ để lộ những điểm yếu chết người trong khâu phòng ngự. Phút 80, Andy Robertson phạm lỗi với Jose Callejon trong vòng cấm và  Dries Mertens sút phạt đền thành công, mở tỉ số cho Napoli.

Không dừng ở đó, vào những phút bù giờ, Van Dijk chuyền bóng về thiếu quan sát, tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Fernando Llorente ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Napoli.
Napoli có chiến thắng ấn tượng trước Liverpool
Napoli có chiến thắng ấn tượng trước Liverpool
Llorente mùa trước còn thi đấu cho Tottenham từng khiến Man City phải khóc hận cũng ở những phút cuối, mất vé vào bán kết Champions League cho đối thủ đồng hương. Man United "chê" Llorente ở kỳ chuyển nhượng mùa hè và cầu thủ Tây Ban Nha phải dạt sang tận xứ Naples, tiếp tục gieo sầu cho một đội bóng nước Anh, lại là nhà vô địch của giải.

* Cùng bảng E, trên sân nhà Wals-Siezenheim, RB Salzburg đè bẹp Genk với tỉ số 6-2. Erling Haaland lập hat-trick cho đội bóng Áo nhưng tỏa sáng rực rỡ là hai cầu thủ gốc Á Takumi Minamino (Nhật Bản) và Hwang Hee-chan (Hàn Quốc) với mỗi người một cú đúp kiến tạo. Hwang cũng có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Salzburg trong hiệp 1.
 
Theo Đông Linh /NLĐO
 

.