Messi, Ronaldo và Van Dijk tranh giải thưởng The Best 2019 của FIFA

02:09, 03/09/2019
.

FIFA vừa tiết lộ danh sách rút gọn của 8 trong số 11 giải thưởng The Best 2019 sẽ được công bố ngày 23-9 tại Milan. Và đúng như dự báo, trung vệ Virgil van Dijk, Leo Messi và Cristiano Ronaldo là 3 ứng viên cho hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ 3 tuần trước khi người thắng cuộc được công bố, 8 trong số 11 hạng mục của The Best 2019 đã được FIFA tiết lộ bản danh sách rút gọn 3 người. Trung tâm sự chú ý của The Best luôn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất với bộ ba Virgil van Dijk, Leo Messi và Cristiano Ronaldo là những cá nhân nổi trội.

Trung vệ người Hà Lan của Liverpool, người đã giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa giải  Champions League, sẽ vẫn là ứng viên sáng giá sau một mùa giải xuất sắc mang về cho anh chiếc cúp Champions League dưới tay HLV Jurgen Klopp.

Trong khi đó, Leo Messi không có được vinh quang châu Âu sau khi bị loại ở bán kết Champions League, nhưng cuối cùng anh đã chinh phục LaLiga và ghi 51 bàn sau 50 trận (ngoài ra còn có 19 pha kiến tạo). Anh cũng rất quyết đoán ở Copa America, mặc dù Brazil đã loại tuyển Argentina ở bán kết.

Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những người giỏi nhất, mặc dù anh không có nhiều lợi thế như những năm trước. Mùa giải của anh ở cấp CLB không phong phú về mặt bàn thắng (28 bàn sau 43 trận), nhưng anh đã giành được Serie A, Siêu cúp Ý và cũng giành được Nations League cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.
Trong hạng mục Nhà cầm quân của năm, The Best giưới thiệu bộ ba đều đang ganh đua ở Premier League, đó là Jurgen Klopp, Pep Guardiola và Mauricio Pochettino. HLV người Đức Jurgen Klopp nổi bật sau khi giúp Liverpool thắng Champions League sau 14 năm. Pep Guardiola cũng ghi dấu ấn khi thqắng cú ăn 3 ở đảo quốc, còn Pochettino gây bất ngờ lớn khi đưa Tottenham vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Giải thưởng The Puskas để tôn vinh các bàn thắng đẹp đã không bỏ qua Leo Messi và bàn thắng tuyệt vời của anh trước Real Betis. Bên cạnh đó là bàn thắng của Juan Fernando Quintero (River Plate) trước Racing Club và pha ghi bàn của Daniel Zsori (Debrecen) trước Ferencvarosi có tên trong danh sách df9ề cự.

Các thủ thành là những nhân vật chính cùa sự kiện này, với Premier League thống trị các đề cử: Alisson (Liverpool) và Ederson (Manchester City) đều là người Brazil đã lọt vào danh sách cuối cùng với Marc-André Ter Stegen (Barcelona)
Trong hạng mục Nữ cầu thủ của năm, những đề cử củs The best nhắm vào màn trình diễn chói sáng ở World Cup. Trong số các ứng viên nữ, Lucy Bronze của tuyển Anh và bộ đôi vô địch thế giới của Mỹ, Alex Morgan và Megan Rapinoe sẽ ganh đua hạnh hiệu cao nhất.

Ở hạng mục HLV các đội nữ, FIFA vinh danh Jill Ellis (Mỹ), Phil Neville (Anh) và Sarina Wiegman (Hà Lan). Ba thủ môn nữ được ghi tên trên bục là: Christiane Endler (PSG), Hedvig Lindahl (Kristianstads DFF) và Sari van Veenendaal (Atlético Madrid).

Cuối cùng, trong Giải thưởng người hâm mộ FIFA, nhân vật được đề cử là fan Palmeiras có tên là Silvia Grecco, những người hâm mộ đội tuyển nữ Hà Lan và Justo Sanchez, fan của Rampla.
 
Theo HOÀNG HÀ/SGGPO

 

.