Europa League: Arsenal đè bẹp chủ nhà Frankfurt

10:09, 21/09/2019
.
Gần 50.000 khán giả có mặt trên sân Commerzbank-Arena chỉ còn biết thở dài chờ trận đấu kết thúc sớm để đội nhà không phải thua nặng hơn trước khách mời Arsenal.
TIN LIÊN QUAN

Ra sân sớm nhất ở loạt trận mở màn, Arsenal khiến nhóm CĐV ít ỏi tháp tùng sang tận Frankfurt thêm lo lắng khi tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí rất trẻ như Bukayo Saka (18 tuổi), Emile Smith-Rowe (19), Joe Willock (20)… Thành phần xuất phát của "Pháo thủ" cũng bao gồm nhiều cầu thủ dự bị suốt từ đầu giải như Emiliano Martinez, Callum Chambers, Shkodran Mustafi, kể cả "thảm họa" David Luiz, tác giả hai bàn thua tệ hại trước Liverpool và Watford mới đây.
Arsenal đè bẹp chủ nhà Frankfurt với 3 bàn.
Arsenal đè bẹp chủ nhà Frankfurt với 3 bàn.
Mặc dù vậy, lối chơi tấn công của Arsenal đã khỏa lấp đi tất cả, đáp trả mạnh mẽ mọi pha lên bóng của chủ nhà Frankfurt bằng sự cơ động của bộ ba tấn công Saka, Willock và Aubameyang. Phút 38, nhận bóng bên cánh trái từ Saka, Joe Willock xâm nhập vòng cấm, khống chế bóng thêm một nhịp trước khi tung cú sút đập chân một hậu vệ chủ nhà bay vào lưới thủ môn Kevin Trapp.

Thế trận hiệp 2 diễn ra gần như tương tự diễn biến 45 phút đầu tiên khi đôi bên chơi tấn công phóng khoáng khiến người xem vô cùng phấn khích. Arsenal có pha bóng dội xà ngang khung thành Frankfurt trong khi Filip Kostic bên phía đội chủ nhà có đến 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng không tận dụng thành công.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 79 khi tiền vệ Dominik Kohr nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Saka. Thi đấu thiếu người, Eintracht Frankfurt lộ nhiều khoảng trống và bị Arsenal trừng phạt ở những phút cuối. Phút 85, từ tình huống phát động tấn công của thủ môn Martinez, bóng đến chân Saka trước vòng cấm địa của Frankfurt và chân sút 18 tuổi ung dung tung cú sút hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Chỉ 3 phút sau đó, đến lượt Aubameyang lập công trong pha đối mặt với thủ môn Kevin Trapp, ấn định thắng lợi đậm đà 3-0 trong ngày ra quân. "Pháo thủ" chiếm luôn ngôi đầu bảng F với kết quả thuận lợi này, bất chấp Standard Liege đánh bại Vitoria Guimaraes với tỉ số 2-0 trên sân nhà.

Một số kết quả khác:

Bảng A: APOEL – F91 Dudelange: 3-4, Qarabag – Sevilla: 0-3

Bảng B: Dynamo Kyiv – Malmo: 1-0, Copenhagen – Lugano: 1-0

Bảng C: Basel – Krasnodar: 5-0, Getafe – Trabzonspor: 1-0

Bảng D: PSV – Sporting Lisbon: 3-2, LASK – Rosenborg: 1-0

Bảng E: Rennes – Celtic: 1-1, CFR Cluj – Lazio: 1-0

Bảng G: Porto – Young Boys: 2-1, Rangers – Feyenoord: 1-0

Bảng H: Ludogorets – CSKA Moscow: 5-1, Espanyol – Ferencvaros: 1-1

Bảng I: Wolfsburg – Oleksandria: 3-1, Gent – Saint-Etienne: 3-2

Bảng J: AS Roma – Basaksehir: 4-0, Moenchengladbach – Wolfsberger: 0-4

Bảng K: Wolverhampton – Braga: 0-1, Slovan Bratislava – Besiktas: 4-2

Bảng L: Man United – Astana: 1-0, Partizan – AZ: 2-2
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.