C.Ronaldo ghi 4 bàn, Bồ Đào Nha đại thắng ở vòng loại Euro 2020

08:09, 11/09/2019
.
Trước đối thủ yếu Lithuania, Bồ Đào Nha dễ dàng giành chiến thắng 5-1 trên sân khách ở bảng B vòng loại Euro 2020. C.Ronaldo ghi 4 bàn thắng, pha lập công còn lại thuộc về William Carvalho.
TIN LIÊN QUAN

Khởi đầu không thực sự tốt, nhưng Bồ Đào Nha đang tăng tốc ở bảng B vòng loại Euro 2020. Sau chiến thắng 4-2 trước Serbia, các nhà vô địch Euro 2016 quyết tâm giành chiến thắng khi làm khách tại Lithuania.

Bồ Đào Nha nhập cuộc hưng phấn và C.Ronaldo sớm mở tỷ số trên chấm phạt đền. Tuy nhiên Lithuania đã gây bất ngờ khi gỡ hòa 1-1 nhờ công Andriuskevicius và giữ được kết quả này đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha ép sân liên tục và Ronaldo chỉ mất 15 phút để ghi 3 bàn thắng. Về cuối trận, William Carvalho ghi bàn quyết định ấn định chiến thắng 5-1 cho đội bóng Nam Âu.

Sau hai trận toàn thắng, Bồ Đào Nha tạm thời có được 8 điểm/4 trận. Dù bị Ukraine (13 điểm/5 trận) tạo khoảng cách khá xa, nhưng Ronaldo và đồng đội còn nhiều cơ hội tăng tốc ở các trận đấu sắp tới.
 C.Ronaldo đã có trận đấu thứ 40 ghi bàn cho Bồ Đào Nha
C.Ronaldo đã có trận đấu thứ 40 ghi bàn cho Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Bruno Fernnades, Veves, Carvalho ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Bernando Silva, Joao Felix và C.Ronaldo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu.

Do Lithuania là đối thủ quá yếu và toàn thua cả 4 trận đấu trước đó, không ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ châu Âu dễ dàng làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng 66%.

Trận đấu mới trôi qua được 7 phút, Bồ Đào Nha đã có cơ hội mở tỷ số khi trọng tài cho rằng một cầu thủ Lithuania để bóng chạm tay trong vòng cấm nên đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, C.Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Khá bất ngờ là dù bị Bồ Đào Nha dồn ép nghẹt thở, Lithuania lại tìm được bàn gỡ ở phút 28. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Andriuskevicius đã bật cao đánh đầu làm bó tay thủ thành Rui Patricio, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà

Bàn thắng này giúp tinh thần của đội chủ nhà lên cao hơn hẳn, trong khi Bồ Đào Nha bắt đầu bộc lộ sự lúng túng trong việc tiếp cận cầu môn Lithuania.

Trong những phút cuối hiệp 1 và cả đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha không sao gia tăng được cách biệt ngay cả khi đã tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, một phần do các chân sút chơi thiếu bình tĩnh.
 Ngôi sao Juventus chói sáng với cú poker (4 bàn) vào lưới Lithuania
Ngôi sao Juventus chói sáng với cú poker (4 bàn) vào lưới Lithuania
Phải nhờ đến một chút may mắn, Ronaldo mới chọc được thủng lưới Lithuania ở phút 61 bằng cú đá từ cự ly 20m khiến thủ môn lóng ngóng đẩy bóng vào lưới, đưa tỷ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Chỉ 3 phút sau, ngôi sao đang chơi cho Juventus đã hoàn tất cú hatrrick bằng pha đệm bóng cận thành đơn giản sau đường kiến tạo tuyệt hảo của Bernardo Silva, không cho thủ môn Setkus cơ hội cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 76 Bernardo Silva lại châm ngòi cho Ronaldo ghi bàn thứ 93 trong màu áo Bồ Đào Nha, nâng tỷ số lên 4-1. Đây là bàn thắng thứ 4 của CR7 ở trận đấu này.
Bồ Đào Nha thắng hai trận đấu liên tiếp và đang xếp thứ 2 bảng B vòng loại Euro 2020
Bồ Đào Nha thắng hai trận đấu liên tiếp và đang xếp thứ 2 bảng B vòng loại Euro 2020
Trong thời gian đá bù giờ tiền vệ phòng ngự William Carvalho còn ghi thêm 1 bàn ấn định thắng lợi tưng bừng cho Bồ Đào Nha. Trong hai trận đấu liên tiếp, các nhà vô địch Euro 2016 ghi đến 9 bàn thắng.

Với 3 điểm có được, Bồ Đào Nha vẫn duy trì khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 3 Serbia (vừa thắng 3-1 trên sân Luxembourg). Họ vẫn kém đội đầu bảng Ukraine 5 điểm (8 so với 13) nhưng đá ít hơn các đội còn lại trong bảng 1 trận.
 
Theo Anh Minh/Dân Trí
 

.