Bernado Silva, Kevin De Bruyne rực sáng, Man City vùi dập Watford 8-0

08:09, 22/09/2019
.
Man City đã đả bại đội cuối bảng Watford 8 bàn không gỡ, nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Bernado Silva và Kevin De Bruyne.
TIN LIÊN QUAN

Trận thua sát nút 2-3 trước Norwich ở vòng đấu trước dường như đã chạm đến lòng tự ái của Man City. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh không chỉ thua một trận đấu mà còn bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Những điều đó dần hình thành nên sự tức giận và thầy trò HLV Pep Guardiola đã quyết định trút hết lên đội cuối bảng Watford. Khoảng cách quá lớn về thứ bậc cũng như trình độ đã khiến đội chủ sân Vicarage Road phải chịu “cơn ác mộng” ngay trong hiệp 1.
Man City đã đả bại đội cuối bảng Watford 8 bàn không gỡ. Ảnh: Reuters
Man City đã đả bại đội cuối bảng Watford 8 bàn không gỡ. Ảnh: Reuters
Khi các khán giả trên sân Etihad còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, đội chủ nhà Man City đã có bàn mở tỉ số. Kevin De Bruyne đã có đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Watford để David Silva dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Lúc ấy đồng hồ mới điểm giây thứ 50.

2 phút sau, Watford bất ngờ có tình huống đáp trả khi Deulofeu có pha bức tốc loại bỏ trung vệ Otamendi. Đáng tiếc, cú dứt điểm của anh lại không thể thắng được thủ thành Ederson.

Đó cũng là dấu ấn lớn nhất của đội khách trong hiệp 1, khoảng thời gian sau đó với họ xứng đáng là một bộ phim hành động kèm theo tính chất kinh dị.

Các cầu thủ Man City như đóng vai chính trong bộ phim hành động, viễn tưởng “quá nhanh, quá nguy hiểm”, khi nâng tỉ số lên 5-0 chỉ sau …17 phút bóng lăn. Lần lượt Aguero, Riyad Mahrez, Bernado Silva và Otamendi lập công trong sự ngỡ ngàng và bất lực của cầu thủ đối phương.

Đội chủ nhà thực sự đã tạo nên một “cơn ác mộng” cho Watford. Ở đó, các hậu vệ đội khách đóng vai nạn nhân trong loạt phim kinh dị.

Dẫn trước tới 5-0, Man “xanh” vẫn chưa chịu dừng lại. Họ làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của Watford. Tuy nhiên, sự vô duyên của Aguero đã làm phí đi ít nhất 3 đường chuyền tuyệt đẹp của siêu tiền vệ Kevin De Bruyne.

Song, đội khách cũng chỉ may mắn không nhận thêm bàn thua đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Bernado Silva lại một lần nữa gieo sầu cho họ ở phút 48. Bộ đôi cùng tên Silva phối hợp đẹp mắt và Silva “bé” người Bồ Đào Nha là người dứt điểm cuối cùng.

Xuyên suốt hiệp 2, thế trận dường như vẫn sao y hiệp 1. Chỉ có điều, Man City đã hạ nhiệt và có phần “nương tay” hơn với Watford. Dù Aguero vẫn tiếp tục bỏ lỡ hàng tá cơ hội, đội chủ sân Etihad vẫn thong dong có thêm 2 bàn thắng nữa.

Bernado Silva hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở phút 60, sau khi dễ dàng đệm bóng cận thành từ đường căng ngang vừa tầm của De Bruyne. Đến gần những phút cuối trận, đích thân ngôi sao người Bỉ cũng lên tiếng với cú “nã đại bác” làm tung lưới Watford.

Vùi dập đội cuối bảng tới 8 bàn không gỡ, Man City trở lại ngôi vị số 2 chỉ sau 30 phút bị Leicester City chiếm mất. Không những vậy, họ đã chứng minh trận thua Norwich chỉ là tai nạn nhất thời, và gửi lời thách thức đến toàn bộ giải Ngoại hạng Anh về sức mạnh của nhà ĐKVĐ.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO

 


.