Vui với bóng đá trẻ...

03:08, 04/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đội U11 Quảng Ngãi đã kết thúc hành trình đầy thú vị ở Vòng Chung kết Giải bóng đá U11 Quốc gia 2019, với tấm huy chương đồng. Nhưng đằng sau tấm huy chương ấy là cả một niềm khắc khoải...
TIN LIÊN QUAN

Bằng lối chơi cống hiến, U11 Quảng Ngãi tiếp tục mang đến sự bất ngờ cho U11 Hà Nội cũng như những ai chứng kiến trận bán kết 2 của giải diễn ra vào chiều 31.7. Thi đấu ngang ngửa, mạnh dạn tổ chức các đợt tấn công liên tục, nhưng do không tận dụng tốt cơ hội tạo ra như U11 Hà Nội, nên U11 Quảng Ngãi chấp nhận thua 1-3, qua đó xếp vị trí thứ 3 chung cuộc.
Đội U11 Quảng Ngãi thi đấu ấn tượng tại Vòng chung kết U11 Quốc gia 2019.    Ảnh: Internet
Đội U11 Quảng Ngãi thi đấu ấn tượng tại Vòng chung kết U11 Quốc gia 2019. Ảnh: Internet

Trước đó, ở trận tứ kết gặp U11 TP.Hồ Chí Minh, các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Huy đã giành chiến thắng 3-2 sau loạt đá luân lưu “cân não”. Để có mặt ở vòng đấu knock-out, U11 đã thi đấu xuất sắc giành vị trí thứ 2 bảng A, với 6 điểm, sau 2 trận thắng, 1 trận thua trước U11 SLNA (đội đã giành quyền vào chơi trận chung kết vào chiều 2.8). Trong một mùa hè khô hạn, thành tích của đội U11 Quảng Ngãi đã mang lại làn gió mát cho những người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi.

Còn nhớ cách đây 4 năm, bóng đá trẻ cũng mang niềm vui cho người hâm mộ tỉnh nhà, khi các chàng trai U17 Quảng Ngãi thi đấu như lên đồng tại Giải vô địch U17 Quốc gia. Ở giải đấu năm 2015, đội U17 Quảng Ngãi vào đến bán kết và nhận huy chương đồng do thua ở trận bán kết trước U17 PVF - đội bóng vô địch tuyệt đối, với những gương mặt nổi bật đang là niềm hy vọng lớn của bóng đá Việt Nam như Tiến Dụng, Trọng Hóa, Văn Thuận...

Nói đến bóng đá trẻ Quảng Ngãi, không thể không nhắc đến tiền vệ Phan Thanh Hậu (đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ thường xuyên được gọi vào đội tuyển U22, U23 Việt Nam trong những năm gần đây); là tiền vệ Lê Phạm Thành Long (đang đầu quân cho Hải Phòng, được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam trong năm 2018); hay tiền vệ Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa, từng khoác áo U19 Việt Nam và U23 Việt Nam)... Đây đều là những cầu thủ trưởng thành cùng lứa với những tuyển thủ đang “hot” của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Nhắc đến những điều này để thấy rằng, bóng đá Quảng Ngãi rất có tiềm năng. Và những tài năng trẻ của bóng đá Quảng Ngãi luôn khẳng định được mình ở sân chơi tầm quốc gia. Nhưng vì sao các đội bóng trẻ của Quảng Ngãi “vẫn không thể lớn”? Và vì sao chỉ những cầu thủ trẻ Quảng Ngãi phải rời quê hương, để đầu quân ở các trung tâm bóng đá ngoài tỉnh thì mới thành danh?... Đó là những câu hỏi khắc khoải đối với những người yêu bóng đá Quảng Ngãi.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã đến Quảng Ngãi trong sự đón tiếp cuồng nhiệt của người hâm mộ tỉnh nhà, dù hiện tại Quảng Ngãi vẫn là “vùng trắng” trên bản đồ bóng đá đỉnh cao của Việt Nam.

Điều đó đã nói lên tất thảy niềm đam mê trái bóng tròn của người dân đất Quảng lớn đến mức nào và họ luôn khát khao được chứng kiến đội bóng Quảng Ngãi được chơi ở sân đấu cao nhất Việt Nam, được thấy những cầu thủ Quảng Ngãi được khoác trên mình màu áo đội tuyển, để cống hiến cho quốc gia.

Bóng đá trẻ Quảng Ngãi đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Nhưng tiếp sau đó là gì, chỉ có những người làm thể thao của Quảng Ngãi mới trả lời được!

HOÀNG HÀ


 

.