Văn Quyết chói sáng, Hà Nội FC vào chung kết AFC Cup liên khu vực

09:08, 27/08/2019
.
Cú đúp của Văn Quyết giúp Hà Nội FC hoà Altyn Asyr 2-2 để lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực lần đầu trong lịch sử.
 
AFC Cup 2019 chắc chắn là một trong những giải đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử Hà Nội FC. Sau khi vượt qua Becamex Bình Dương để vô địch Đông Nam Á, Hà Nội FC tiếp tục gây bất ngờ khi vượt qua Altyn Asyr - đội mạnh nhất Turkmenistan để lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực.
 
 
Chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi giúp Hà Nội FC nhập cuộc với tư thế cửa dưới khá thoải mái. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đá phòng ngự phản công chặt chẽ. Dù phải chịu sức ép lớn trong ít phút đầu, song Quang Hải cùng các đồng đội nhanh chóng lấy lại thế trận và có bàn mở tỷ số. 
 
Phút 15, Văn Quyết bất ngờ nhận bóng sau pha băng vào hụt của Omar. Đội trưởng Hà Nội FC sút chân trái khéo léo, không cho thủ môn đối phương cơ hội đổ người. Bàn thua khiến Altyn Asyr choáng váng. Đội chủ nhà tiếp tục phải nhận thêm nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm.
 
Song, Altyn Asyr lại có bàn gỡ hoà ngay trước giờ nghỉ. Từ sai lầm của hậu vệ Hà Nội FC trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Văn Công không thể cứu thua trước cú đá rất chuẩn của Geldiyev dẫu đã chơi rất xuất sắc trước đó. 
 
Tuy nhiên, một lần nữa Văn Quyết lại toả sáng khi Hà Nội FC cần anh nhất. Phút 51, nhận bóng từ đường chuyền bằng đầu của Omar, Văn Quyết đánh đầu đưa bóng vượt tầm với của Orazmuhamedow, tái lập cách biệt 1 bàn cho Hà Nội FC. Tỷ số này buộc Altyn Asyr phải ghi 2 bàn và không để thủng lưới mới đưa trận đấu vào hiệp phụ.
 
Phút 81, hàng thủ Hà Nội FC lại mắc sai lầm, biếu không cho Altyn Asyr quả phạt đền. Trên chấm 11, Geldiyev lần thứ hai đánh bại Văn Công, gỡ hoà 2-2, song thời gian còn lại không đủ để đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng khi Hà Nội FC đã chơi chặt chẽ hơn.
 
Đánh bại Altyn Asyr với tổng tỷ số 5-4, Hà Nội FC vào chung kết AFC Cup liên khu vực và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) và 4.25 (Triều Tiên).
 
Theo VTC

.