Tuyển Việt Nam và nhân tố bí ẩn của thầy Park đấu Thái Lan

08:08, 27/08/2019
.
Trong số 3 tân binh được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, ai sẽ là nhân tố bí ẩn của HLV Park Hang Seo...
 
Không dễ...
 
Đúng như những gì đã dự đoán từ trước, với quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan tương đối ngắn nên HLV Park Hang Seo đã không trao nhiều cơ hội cho những cầu thủ thuộc diện có phong độ cao tại V-League 2019, và chỉ chọn những gương mặt cũ từng gắn bó trước đây.
 
Chính bởi thế, việc Lâm Anh Quang, Hữu Tuấn hay Hà Minh Tuấn góp mặt là điều tương đối ngạc nhiên, dù xét về phong độ hay năng lực cả 3 tân binh này đều xứng đáng được triệu tập. 
 
Không dễ cho những tân binh như Lâm Anh Quang trụ lại ở tuyển Việt Nam...
Không dễ cho những tân binh như Lâm Anh Quang trụ lại ở tuyển Việt Nam...

Tuy nhiên, để trụ lại danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu gặp Thái Lan thì lại không hề dễ dàng đối với các tân binh này, khi vừa phải học cách vận hành chiến thuật, vừa làm quen và hoà nhập được cùng các đồng đội mới chỉ trong vòng ít ngày.

Và thực tế ở những lần tập trung tuyển Việt Nam gần đây, hầu hết các cầu thủ tân binh đều gạch tên vào giờ chót khi không đáp ứng hoặc chưa thể theo kịp giáo án của chiến lược gia người Hàn Quốc...
 
... nhưng sẽ có kỳ tích?
 
Dựa trên những sự lựa chọn cuối cùng của HLV Park Hang Seo mỗi khi chốt danh sách ở các lần tập trung trước, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn “chốt” bằng phương án an toàn. Và đây cũng là một lý do khác khiến một số tân binh ít có cơ hội tại tuyển Việt Nam.
 
Nhưng xem ra lần này sẽ khác, thậm chí là có kỳ tích với bản danh sách cuối cùng cho trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup diễn ra vào đầu tháng 9 tới trên sân khách. 
 
Với 2 cái tên nằm ở hàng thủ là Hữu Tuấn và Lâm Anh Quang, nhiều khả năng ông Park sẽ phải lựa chọn ít nhất một người, bởi lúc này hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đang khá mong manh khi nhiều trụ cột gặp vấn đề về chấn thương lẫn phong độ.
 
Tất nhiên, khả năng này sẽ xảy ra nếu như Trọng Hoàng hay Văn Hậu không kịp bình phục chấn thương, ngược lại cặp đôi hậu vệ cánh hay nhất của tuyển Việt Nam trong khoảng 2 năm qua, có thể ra sân thì khó cho Anh Quang hay Hữu Tuấn.
 
Cơ hội cho Anh Quang hay Hữu Tuấn là có, bởi như đã nói không dễ dể HLV Park Hang Seo mạo hiểm với Trọng Hoàng hay Văn Hậu nếu như cả hai chưa sẵn sàng 100 % phong độ, cũng như sức khoẻ.
 
Trong khi đó, với Hà Minh Tuấn thì khó hơn một chút bởi lúc này vị trí mà tiền đạo đến từ CLB Quảng Nam thường chơi quen thuộc là trung phong cắm hay đá dạt biên đều đang có khá đông sự cạnh tranh từ Anh Đức, Tiến Linh cho tới Công Phượng, Quang Hải.
 
Tất nhiên, nói như thế cơ hội cho Hà Minh Tuấn không phải đã hết khi HLV Park Hang Seo vẫn chờ xem Công Phượng, Tiến Linh thậm chí Anh Đức có ổn hay không rồi mới đưa ra quyết định. Sở dĩ nói thế, khi thực tế 3 cái tên vừa kể trên vẫn mang dấu hỏi lớn về phong độ, đặc biệt với Công Phượng.
 
Không loại trừ ông Park sẽ “chơi lớn” với Hà Minh Tuấn khi coi đây như nhân tố bí ẩn gây bất ngờ cho người Thái, khi hầu hết những con người còn lại trên hàng công đều đã quá quen thuộc suốt 2 năm qua với các đối thủ trong khu vực.
 
Và biết đâu, với tính cách “rất dị” của mình chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gật đầu với Hà Minh Tuấn (trong trường hợp chân sút này đáp ứng được mong muốn về chuyên môn), như cách ông gạt Văn Quyết hay Minh Vương ra khỏi danh sách tập trung chẳng hạn.
 
Đợi xem lần này có ngoại lệ nào với HLV Park Hang Seo hay không!
 
Mai Anh/VietNamNet

.