Thua U18 Campuchia, U18 Việt Nam dừng bước ở vòng bảng giải đấu trên sân nhà

08:08, 15/08/2019
.
Với việc U18 Thái Lan đá bại U18 Malaysia 1-0, U18 Việt Nam chỉ cần thắng Campuchia là đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã để thua 1-2 và bị loại khỏi Giải U18 Đông Nam Á trên sân nhà từ vòng bảng.
TIN LIÊN QUAN

 Tiến Sinh tiếc nuối khi bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn cho U18 Việt Nam - Ảnh: N.K
Tiến Sinh tiếc nuối khi bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn cho U18 Việt Nam - Ảnh: N.K
Buộc phải thắng đậm mới có hi vọng đi tiếp, U18 VN tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận lấn lướt trước U18 Campuchia.

Chỉ trong 15 phút đầu, U18 VN đã có 3 cơ hội. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Công Đến, Tiến Sinh (2 lần), U18 đã không có được bàn thắng.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc thuộc về Tiến Sinh với pha đệm bóng chệch khung thành từ cự li chừng 10m trong tư thế không người kèm sau khi thủ môn Salim đẩy bóng vào ngay vị trí của anh.

Không những dứt điểm kém, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn bị áp lực về tâm lý. Vì vậy, khi thời gian trôi đi, U18 VN càng thực hiện nhiều đường chuyền sai vì sự lúng túng và nôn nóng, đặc biệt là ở những tình huống quyết định.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, U18 VN đã phải trả giá sau đó vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 50, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sieng Chanthea bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội. Ở góc sút hẹp nhưng do không bị các hậu vệ U18 VN kèm nên Chanthea thoải mái tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Y Eli Nie, mở tỉ số cho U18 Campuchia.

Sau khi U18 VN bị thủng lưới, U18 Thái Lan cũng đã ghi bàn vào lưới U18 Malaysia nhờ công tiền đạo Sitthinan (phút 69) sau khi cướp bóng được từ chân thủ môn Malaysia.

Với kết quả này, U18 VN chỉ cần đá bại U18 Campuchia là có mặt ở bán kết. Và hi vọng đã lóe lên với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở phút bù giờ thứ hai khi Kim Nhật thực hiện pha đánh gót tung lưới thủ môn Salim sau cú dứt điểm trước vòng cấm của Hữu Tiệp, quân bình tỉ số 1-1 cho U18 VN.

Tuy nhiên, do mải mê tấn công trong những phút còn lại để bàn thắng quyết định, U18 VN đã mắc sai lầm trong phòng ngự và phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 90+5 sau tình huống đệm bóng cận thành của tiền đạo Thy Lieng.

Chung cuộc, U18 VN thua U18 Campuchia 1-2 và phải dừng bước ở vòng bảng Giải U18 Đông Nam Á ngay trên sân nhà. Hai chiếc vé vào bán kết của bảng B thuộc về U18 Úc (12 điểm) và U18 Malaysia (9 điểm).
 
Theo PV/Tuổi Trẻ Online
 

.