Lượt về chung kết AFC Cup, cơ hội cho Quang Hải tỏa sáng?

08:08, 07/08/2019
.
19h tối 7-8, trận chung kết lượt về khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 giữa hai CLB Hà Nội - Becamex Bình Dương sẽ diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội). Chủ nhà Hà Nội quyết tâm đánh bại Bình Dương để giành quyền đi tiếp.
TIN LIÊN QUAN

HLV Chu Đình Nghiêm (thứ hai từ phải qua) cho biết Hà Nội quyết giành chiến thắng trước Bình Dương trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á - Ảnh: NAM KHÁNH
HLV Chu Đình Nghiêm (thứ hai từ phải qua) cho biết Hà Nội quyết giành chiến thắng trước Bình Dương trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á - Ảnh: NAM KHÁNH
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu vào chiều 6-8, HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) cho biết việc giành chiến thắng trước Bình Dương và vào chơi trận bán kết liên khu vực AFC Cup là niềm khao khát của đội bóng thủ đô.

Đây cũng là mong muốn mà "ông bầu" Đỗ Quang Hiển đã gửi gắm đến đội bóng.

HLV Chu Đình Nghiêm nói trong 8 ngày, Hà Nội và Bình Dương có 3 cuộc chạm trán nhau. Hai trận đấu trước, một tại chung kết lượt đi AFC Cup và một tại V-League diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa nên đã bào mòn sức lực của cầu thủ hai đội.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 trên sân khách Bình Dương trong trận chung kết lượt đi cũng đã tạo lợi thế nhất định cho Hà Nội trước khi bước vào trận chung kết lượt về.

Ông Nghiêm nói: "Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với tôi và cầu thủ để hiện thực hóa mục tiêu lọt sâu vào Cup bóng đá châu lục.

Những năm qua Hà Nội thường có kết quả không tốt khi làm khách trên sân Bình Dương nhưng trận đấu vừa qua chúng tôi đã giành chiến thắng.

Liên quan đến phong độ của Quang Hải, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết 2 năm qua Quang Hải phải thi đấu quá nhiều nên phong độ đầu mùa giải 2019 chưa tốt. Người hâm mộ lúc nào cũng muốn Quang Hải tỏa sáng nhưng là HLV ông quan tâm đến sự ổn định và thành tích của cả đội.

"Hai trận vừa qua tôi đã thay ra, thay vào Quang Hải để cậu ấy thèm khát bóng và cuối cùng Hải đã thăng hoa để ghi bàn", ông Nghiêm nói.

Còn cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội) cho biết đội bóng thủ đô đã quên chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi và tập trung giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai.

Hùng Dũng nói: "Nếu Bình Dương tập trung 'khóa' Văn Quyết thì Quang Hải, Ngân Văn Đại rất có thể sẽ ghi bàn".

Trong khi đó, phía đội khách, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết CLB Bình Dương đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu ngày mai.

Ông Sơn nói: "Thời điểm này các đội trong nước không đội nào qua được Hà Nội từ con người đến lối chơi. Muốn khắc chế Hà Nội nhưng 2 trận vừa rồi chúng tôi chưa làm được. Tôi hi vọng trận ngày mai sẽ là trận chung kết thực sự của 2 CLB VN sẽ là trận cầu hay của hai đội".

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) cho biết các cầu thủ Bình Dương đã sẵn sàng. Trong điều kiện thời tiết đẹp, Bình Dương và Hà Nội chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả lối chơi đẹp mắt và một trận đấu hấp dẫn. Các cầu thủ Bình Dương sẽ tìm cách để "khóa chặt" linh hồn của Hà Nội là tiền đạo Văn Quyết.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online
 

.