HAGL thua oan một bàn vì trợ lý trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng

02:08, 17/08/2019
.
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận trợ lý Nguyễn Trung Nam mắc lỗi cơ bản dẫn đến bàn thua thứ hai của HAGL trước Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN

Ông Hiền đi thẳng vào vấn đề khi trả lời Zing.vn: "Tình huống đó trợ lý trọng tài sai quá rõ ràng. Tôi không thể nói gì hơn về lỗi nhận định này của trợ lý Nguyễn Trung Nam. Đây là một lỗi hết sức cơ bản".

"Không hiểu sao trợ lý lại không thể xác định được trường hợp này. Khoảng cách cầu thủ việt vị với hàng thủ HAGL là tương đối lớn. Trợ lý có thể đã không xác định được thời điểm bóng được chuyền đi", trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhìn nhận.
 Trợ lý Nguyễn Trung Nam (trái) có dấu hiệu mất tập trung trước khi mắc lỗi nghiêm trọng. Ảnh: Quang Thịnh.
Trợ lý Nguyễn Trung Nam (trái) có dấu hiệu mất tập trung trước khi mắc lỗi nghiêm trọng. Ảnh: Quang Thịnh.
Thời điểm đó, HAGL đang bị Bình Dương dẫn 1-0 nhờ pha đánh đầu của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đến phút 68, Hồ Sỹ Giáp nhận bóng trong tư thế việt vị, sút tung lưới thủ môn Văn Trường. Bàn thua này khiến HAGL không còn cơ hội và chịu thua chung cuộc 3-0.

Trưởng đoàn Bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh bức xúc: "Tình huống việt vị rõ ràng mà trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Nếu tỷ số vẫn được giữ nguyên 1-0, chúng tôi hoàn toàn còn cơ hội để san bằng cách biệt".

Trợ lý Nguyễn Trung Nam mắc sai sót đáng trách bởi chỉ cần nhìn sơ qua, khán giả cũng dễ dàng nhận định được đây là pha bóng việt vị. "Tất nhiên, trọng tài sai thì tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi không bao che hay dung túng cấp dưới. Sai đến đâu phạt đến đó", ông Hiền nói.

Phân tích về tình huống này, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cũng không tin trợ lý trọng tài lại bỏ qua một trường hợp cơ bản như vậy. "Theo tôi, anh ấy nghĩ rằng bóng được cầu thủ HAGL đá về nên cho tiền đạo Bình Dương hưởng lợi từ vị trí việt vị, nhưng rõ ràng là không phải như vậy", ông nói.

Thất bại này khiến cho HAGL chỉ có 23 điểm, hơn đội xếp chót Khánh Hòa 3 điểm nhưng lại đá hơn một trận. Vòng 21 V.League tiếp tục diễn ra trong ngày 17/8 với các đội bóng đang chạy đua trụ hạng là Sài Gòn FC, Khánh Hòa và CLB Hải Phòng.

Nếu cả ba đội này đều giành chiến thắng thì nhiều khả năng HAGL bị đẩy xuống vị trí rớt hạng trực tiếp. V.League còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.
HAGL rơi xuống vị trí rất nguy hiểm và buộc phải nỗ lực trong những trận đấu tới để trụ lại V.League.
HAGL rơi xuống vị trí rất nguy hiểm và buộc phải nỗ lực trong những trận đấu tới để trụ lại V.League.

Theo PV/News.zing.vn


 

 


.