Quang Hải ghi bàn, CLB Hà Nội thắng đậm Sài Gòn FC

08:07, 22/07/2019
.

 Không mấy khó khăn để CLB Hà Nội thắng đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển là Sài Gòn FC đến 4-1. Đây cũng là trận đấu mà các ngôi sao của bóng đá nội gồm Quang Hải và Văn Quyết đều ghi bàn cho đội bóng thủ đô.

TIN LIÊN QUAN


Trước đội bóng được đánh giá là yếu hơn hẳn ở vòng 17 Wake-Up 247 V-League 2019, CLB Hà Nội chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu, Pape Omar được đẩy lên rất cao, chơi như một tiền đạo, hỗ trợ cho anh là đội trưởng Văn Quyết và Ngân Văn Đại. Trong khi đó, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại là Nguyễn Quang Hải được xếp trên băng ghế dự bị.

Dù Quang Hải không ra sân ngay từ đầu, nhưng đội đương kim vô địch vẫn rất nhanh để tìm thấy bàn mở tỷ số.

Phút 11, pha bật tường của Ngân Văn Đại đưa bóng đến chân Pape Omar, trước khi cầu thủ này càn lướt qua 2 – 3 hậu vệ đội chủ nhà, rồi nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Phạm Văn Phong bên phía Sài Gòn FC trong pha đối mặt, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Sau đó, Quang Hải được đưa vào sân và CLB Hà Nội còn tấn công mạnh mẽ hơn. Phút 30, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 là Nguyễn Quang Hải chuyền bóng từ pha đá phạt góc, để Văn Quyết tung cú vô lê tuyệt đẹp từ khoảng 18m, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng thủ đô.

Ở đầu sân bên kia, Sài Gòn FC hoàn toàn lép vế trước CLB Hà Nội. Mãi đến phút 43, đội bóng thành phố mới tìm được bàn thu ngắn cách biệt.

Đấy là pha bóng mà Sài Gòn FC có bóng phản công, Geovane Silveira đảo người vượt qua 2 hậu vệ đội khách, trước khi sút chéo góc, gỡ lại 1-2 cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công (con trai của cựu HLV nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh).

Nhưng bàn thắng đấy vẫn không thể giúp cho Sài Gòn FC tránh được thất bại đậm trước CLB Hà Nội.
 Quang Hải  ghi bàn trên sân Thống Nhất (ảnh: Anh Hải)
Quang Hải ghi bàn trên sân Thống Nhất (ảnh: Anh Hải)
Phút 68, lại là Quang Hải đá phạt góc, hậu vệ Sài Gòn FC phá bóng không dứt khoát, để cho Pape Omar tận dụng triệt để cơ hội, đánh đầu cận thành vào lưới, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho nhà đương kim vô địch V-League.

Sau đó, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Sài Gòn FC. CLB Hà Nội tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, liên tục đặt khung thành của thủ môn Phạm Văn Phong bên phía đội chủ nhà vào thế báo động.

Và đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, CLB Hà Nội có tiếp bàn thắng thứ tư, từ một tình huống tăng tốc như vũ bão của một đội bóng sở hữu dàn cầu thủ tốt nhất nước.

Đấy là pha bóng mà Đỗ Hùng Dũng lao lên như một VĐV chạy nước rút, trước khi căng ngang cực kỳ chính xác cho Quang Hải đệm bóng cận thành, ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho CLB Hà Nội.

Chiến thắng vừa nêu giúp cho CLB Hà Nội bám sát đội đầu bảng TPHCM. Đội bóng thủ đô hiện có 33 điểm, chỉ kém CLB TPHCM đúng 1 điểm.
Theo Kim Điền/Dân Trí
 

.