Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn tạm thay ông Cấn Văn Nghĩa

08:07, 04/07/2019
.

Sự kiện bóng đá gây sự chú ý từ dư luận người hâm mộ vào đầu tháng 7 là Hội nghị Ban chấp hành VFF diễn ra vào ngày 3-7. Điểm nhấn của Hội nghị là việc tìm người thay ông Cấn Văn Nghĩa, đã xin từ chức trước đó, và liên quan đến tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

TIN LIÊN QUAN

 Bộ máy lãnh đạo VFF chỉ còn 4 người sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui. Ảnh: ANH TRẦN
Bộ máy lãnh đạo VFF chỉ còn 4 người sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui. Ảnh: ANH TRẦN

Đến Tham dự Hội nghị có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch VFF; ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực, ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch VFF; ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực VFF…

Hội nghị đã nghe, thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2019. Các ủy viên BCH ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực đạt được trong tất cả các mặt công tác của VFF, đặc biệt là công tác chuyên môn của các ĐTQG, công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia, công tác tài chính, tiếp thị và vận động tài trợ, công tác quan hệ quốc tế khi đều hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra.

Hội nghị thống nhất với phân công của Thường trực BCH giao Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm phụ trách các lĩnh vực công tác có liên quan đến tài chính, tiếp thị và vận động tài trợ. Tân Phó chủ tịch phụ trách tài chính sẽ được xác định vào tháng 12-2019 tại Đại hội Thường niên VFF theo đúng các trình tự thủ tục được quy định trong Điều lệ hoạt động của VFF.

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui, bộ máy quản lý của VFF cũng khuyết người phụ trách mảng bóng đá nữ. Hội nghị cũng nhất trí bầu ông Phạm Thanh Hùng - ủy viên BCH làm Trưởng ban Bóng đá nữ thay thế cho ông Cấn Văn Nghĩa, đồng thời bầu bổ sung ông Trần Mạnh Hùng -  ủy viên BCH làm Phó Trưởng ban Bóng đá nữ nhằm tăng cường cho các hoạt động phát triển bóng đá nữ trong giai đoạn tới.

Liên quan đến hợp đồng của HLV Park Hang-seo, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng cũng cho biết: “VFF hoàn toàn tự tin sẽ cùng với các đối tác đảm bảo nguồn kinh phí cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam. Không chỉ có vấn đề trả lương cho HLV Park Hang-seo mà các hoạt động phát triển bóng đá quan trọng như công tác các đội tuyển, công tác tổ chức các giải đấu… cũng đều được đầu tư thỏa đáng để đạt hiệu quả tốt nhất”.

Theo CAO TƯỜNG/SGGPO


 


.