Hủy diệt Chile, Peru lần đầu vào chung kết Copa America sau 44 năm

09:07, 04/07/2019
.

Đội tuyển Peru đã bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Chile 3-0 trên sân Arena do Gremio sáng 4-7 để lần đầu tiên giành vé vào chung kết Copa America 2019 kể từ năm 1975.

TIN LIÊN QUAN

 Đội tuyển Peru đã xuất sắc hạ ĐKVĐ Chile để "tái đấu" với Brazil ở chung kết - Ảnh: Reuters
Đội tuyển Peru đã xuất sắc hạ ĐKVĐ Chile để "tái đấu" với Brazil ở chung kết - Ảnh: Reuters

Gặp đối thủ rất mạnh Chile, tuyển Peru đã "rất biết mình" khi nhập cuộc với lối đá phòng ngự chặt chẽ, chấp nhận nhường quyền kiểm soát cho đối phương. Theo thống kê ở trận đấu này, Peru chỉ có 37% thời gian kiểm soát bóng còn Chile có đến 63%.

Nhưng Peru lại là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những pha phản công lợi hại ở hai cánh với "bộ đôi" Edison Flores, Andre Carrillo chơi quá hay.

Ở phút thứ 3, Christian Cueva đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Gabriel Arias (Chile) nhưng lại sút ra ngoài.

Đến phút 21, Andre Carrillo có quả đánh đầu chuyền bóng rất đẹp để tiền vệ Edison Flores tung cú sút chéo góc bằng chân trái ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua này, Chile dồn lên tìm bàn gỡ nhưng những pha tấn công của họ thiếu sự sáng tạo nên không thể gây sóng gió cho khung thành của Peru. Không những thế, họ còn dính đòn "hồi mã thương" khi lần thứ hai bị thủng lưới.

Đó là tình huống ở phút 38, tiền vệ Andre Carrillo có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh phải  vượt qua cả thủ môn Gabriel Arias rồi tạt bổng vào cho Yoshimar Yotun (Peru) dùng ngực khống chế gọn gàng trước khi tung cú sút vô lê bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào lưới trống. 2-0 cho Peru.

Có được 2 bàn thắng, Peru đã kéo quân về phòng ngự và những phút còn lại là thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Chile.

Có rất nhiều cơ hội nguy hiểm được các nhà ĐKVĐ Chile tạo ra nhưng không thể biến thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống tiền đạo Eduardo Vargas đánh đầu hiểm hóc đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Peru ở phút 51.

Phút 90, Chile có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của Jose Paolo Guerrero với pha đệm bóng vào lưới trống.

Sau đó Chile có cơ hội ghi bàn thắng danh dự nhưng Eduardo Vargas lại sút hỏng quả đá phạt đền phút 90+5.  

Chiến thắng này giúp Peru lần đầu tiên kể từ năm 1975 giành vé vào chung kết Copa America. Ở trận chung kết, Peru sẽ "tái đấu" với đội chủ nhà Brazil. Ở vòng bảng, Peru đã thảm bại 0-5 trước Brazil và giờ đây họ sẽ có cơ hội phục hận.

Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online


 


.