HLV trưởng UAE lo ngại sức mạnh tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

08:07, 19/07/2019
.
Chiến lược gia người Hà Lan tự tin vào tấm vé đi tiếp cho UAE, nhưng không quên khen ngợi đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022.
TIN LIÊN QUAN

 

 Việt Nam và UAE từng chạm trán tại ASIAD 18. Ảnh Đ.Đ
Việt Nam và UAE từng chạm trán tại ASIAD 18. Ảnh Đ.Đ
Tại lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, đội tuyển (ĐT) Việt Nam nằm cùng bảng G với sự góp mặt của UAE (hạt giống số 1) cùng 3 đại diện Đông Nam Á khác là Thái Lan (số 3), Malaysia (số 4) và Indonesia (số 5).

Trả lời phỏng vấn Emarat Al Youm, HLV trưởng UAE - Bert van Marwijk tự tin rằng ông sẽ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup. Tuy vậy, chiến lược gia 67 tuổi khẳng định không thể đánh giá thấp ĐT Việt Nam và Thái Lan.

HLV người Hà Lan cho biết: "Dựa trên kết quả bốc thăm, tôi tự tin sẽ dẫn dắt ĐT UAE vượt qua vòng loại, mặc dù đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Ở bảng đấu của chúng ta, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã cải thiện đáng kể trình độ trong thời gian qua. Điều này có thể thấy từ màn trình diễn ấn tượng của họ ở Asian Cup hồi đầu năm".
HLV Bert van Marwijk từng dẫn dắt dội tuyển Hà Lan. Ảnh The National
HLV Bert van Marwijk từng dẫn dắt dội tuyển Hà Lan. Ảnh The National
Ngoài việc ca ngợi tuyển Việt Nam, HLV van Marwijk cũng tỏ ra thận trọng trước những đối thủ khác. Chiến lược gia mới dẫn dắt ĐT UAE dành lời khen cho Thái Lan, ông nói: "Đội tuyển Quốc gia Thái Lan là một trong những đội mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á".

"Chúng ta cần cố gắng nghiên cứu và thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về điểm yếu, điểm mạnh từ các giải đấu họ tham dự trong quá khứ", cựu HLV trưởng ĐT Hà Lan nói thêm.

Hiện tại, HLV Bert van Marwijk cùng đội tuyển UAE đang tập huấn tại Áo để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Chiến lược gia sinh năm 1952 khẳng định ông và đội bóng sẽ làm mọi thứ để đạt được thành công.
Theo Cát Tường/LĐO
 

.