Văn Toàn tịt ngòi, HA Gia Lai thua đau trên sân Vinh

08:06, 17/06/2019
.

Được kỳ vọng lớn sẽ ghi bàn thắng nhưng tiền đạo Văn Toàn có một trận thi đấu không thành công, khiến HA Gia Lai nhận thất bại 0-3 trước SL Nghệ An, ở lượt cuối lượt đi V-League 2019.

SL Nghệ An vẫn nằm trong nhóm đầu BXH Wake-Up 247 V-League 2019 sau chuỗi 6 trận liên tiếp không biết thắng. Dù vậy, rất may với đội bóng xứ Nghệ là ở trận cuối lượt đi V-League, họ được chơi trên sân nhà và tiếp đón một đối thủ ưa thích HA Gia Lai.

Từ mùa giải 2011 đến nay, HAGL chỉ 2 lần có điểm rời sân Vinh bằng những trận hòa, còn lại là 7 thất bại.

Việc phải thi đấu trên sân như bị dớp thua khiến HA Gia Lai bị “cóng”. Thực tế sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia đã chơi khá bế tắc. Tình huống đáng nói nhất của đội khách là pha ngã trong vòng cấm của Văn Toàn ở phút 39, nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài cất lên.

 HA Gia Lai mắc khá nhiều sai lầm trong phòng ngự
HA Gia Lai mắc khá nhiều sai lầm trong phòng ngự

Trong khi đó, SL Nghệ An thi đấu rất tự tin, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 43, Hồ Tuấn Tài đã đưa bóng vào lưới HA Gia Lai nhưng trước đó, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam bị thổi phạt việt vị.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Cao Xuân Thắng đón đường chuyền chuẩn xác của Olaha, xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ HA Gia Lai trước khi chuyền cho Hồ Tuấn Tái dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành đội khách.

Phút 62, các đồng đội đã làm giúp Olaha nhiệm vụ khó khăn, thậm chí thủ thành Sietsma cũng băng ra khỏi khung thành nhưng tiền đạo người Nigeria lại đệm bóng ra ngoài khi trước mặt là khung thành rộng mở.

Ít phút sau, Tuấn Tài băng xuống rất nhanh đối mặt với Sietsma. Tuy nhiên cầu thủ mang áo số 10 xử lý quá nặng nề và chậm chạp khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

 Niềm vui chiến thắng của SL Nghệ An
Niềm vui chiến thắng của SL Nghệ An

HA Gia Lai vẫn chơi với sự bế tắc như hiệp 1. Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Việt Hưng… gần như mất hút trên sân. Vì thế mà những phút cuối dù đội khách đã chơi cố gắng hơn, nhưng như vậy là không đủ giúp họ có bàn thắng để tránh một trận thua nữa trên sân Vinh. Thậm chí trước khi trận đấu kết thúc, HA Gia Lai phải nhận thêm 2 bàn thua nữa từ cú dứt điểm quyết đoán của Quang Tình và Olaha.

Đội hình xuất phát:

SL Nghệ An:  Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Memovic, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Ngọc Toàn, Văn Bình, Xuân Thắng, Olaha

HA Gia Lai:  Sietsma, Trọng Sáng, Kim Bong Jil, Đức Lương, Văn Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Walsh

Theo Thuỳ Linh/Dân Trí


.