Tuyển Thái Lan đặt niềm tin vào 'thần đồng' Suphanat Mueanta

04:06, 03/06/2019
.

Trước trận gặp tuyển Việt Nam ngày 5-6 ở King's Cup 2019, HLV tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai hy vọng tiền đạo 16 tuổi Suphanat Mueanta sẽ là "nhân tố bí ẩn" mang đến bất ngờ.

TIN LIÊN QUAN

 "Thần đồng" 16 tuổi Suphanat Mueanta được chờ đợi gây bất ngờ cho tuyển Thái Lan - Ảnh: Getty Images
"Thần đồng" 16 tuổi Suphanat Mueanta được chờ đợi gây bất ngờ cho tuyển Thái Lan - Ảnh: Getty Images


Trả lời phỏng vấn báo điện tử Bangkok Post, HLV Sirisak Yodyardthai cho biết: "Tôi đã theo dõi sự phát triển của Suphanat Mueanta trong một thời gian dài kể từ khi cậu ấy thi đấu cho đội một của Buriram United. Suphanat Mueanta đã tiến bộ rất nhiều và giúp đội trở nên mạnh mẽ hơn".

Với việc được gọi vào đội tuyển Thái Lan, Suphanat Mueanta đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất được khoác áo "Voi chiến". Trước đó chân sút cao 1,75m này đã lập được rất nhiều kỷ lục như: Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Giải vô địch Thái Lan (Thai League 1), cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở AFC Champions League.

Nhiều khả năng ở King's Cup 2019, Suphanat Mueanta sẽ được HLV Sirisak Yodyardthai sử dụng như "con bài chiến thuật" để tung vào sân những phút cuối trận.

Ông Sirisak nói: "Tôi không chắc có để Suphanat Mueanta đá chính ở King's Cup hay không. Nhưng chắc chắn tôi sẽ sử dụng cậu ấy hợp lý".

Dù vắng tiền vệ tài năng Chanathip nhưng HLV Sirisak Yodyardthai vẫn khẳng định Thái Lan rất mạnh: "Đây là đội bóng tốt nhất của Thái Lan trong thời điểm này. Tôi hi vọng 23 cầu thủ này sẽ thể hiện tốt nhất năng lực của họ ở King's Cup 2019".

Ở một diễn biến khác, hậu vệ Narubadin Weerawatnodom (Buriram United) đã xin rút lui khỏi đội tuyển Thái Lan do chấn thương. HLV Sirisak đã gọi tiền vệ 23 tuổi Picha Autra (Samut Prakan) để thay thế.

Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online


 


.