Thua ngược 1-3, U20 Hàn Quốc đau đớn nhìn Ukraine vô địch U20 World Cup

01:06, 16/06/2019
.

Dù có bàn mở tỉ số sớm trên chấm phạt đền của Lee Kang-in, U20 Hàn Quốc vẫn thua ngược 1-3 trước U20 Ukraine trong trận chung kết U20 World Cup. Thất bại ngay trước ngưỡng cửa "thiên đường" khiến các cầu thủ trẻ xứ kim chi trải qua cảm giác đau đớn, tiếc nuối.

Không được đánh giá cao trước khi U20 World Cup khởi tranh nhưng U20 Ukraine đã xuất sắc lọt vào trận đấu cuối cùng nhờ lối chơi gắn kết nhưng cũng không thiếu sự bùng nổ từ những cá nhân nổi bật.

U20 Ukraine lên ngôi vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.
U20 Ukraine lên ngôi vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi đó, vượt qua bảng đấu tử thần có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Argentina và Nam Phi, U20 Hàn Quốc tiếp tục gây ấn tượng bằng những chiến thắng sát nút trước Nhật Bản, Senegal và Ecuador để lập kỳ tích lần đầu giành vé vào chung kết U20 World Cup.
 
Bước vào trận chung kết tại Stadion Widzewa Lodz, cả hai đều ra sân với đội hình tối ưu nhất có thể. Trước ngưỡng cửa "thiên đường", U20 Hàn Quốc cuộc rất quyết tâm. Ngay phút thứ 2, Lee Kang In đã ngã trong vòng cấm sau tác động từ Danylo Beskorovainyi.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định phạt đền cho U20 Hàn Quốc. Từ chấm 11m, Lee Kang In lạnh lùng đánh bại Lunin, mang về bàn mở tỉ số cho “những chiến binh Taeguk”.
 
Bất ngờ nhận bàn thua từ sớm khiến các cầu thủ U20 Ukraine tỏ rõ sự lúng túng. Dù cầm bóng nhiều và chủ động tấn công nhưng đội bóng Đông Âu không thực sự tạo ra được sóng gió trước khung thành của thủ môn Lee Gwang Yeon.

Tuy nhiên, họ lại bất ngờ có được bàn gỡ từ một tình huống cố định. Phút 34, tận dụng tình huống lộn xộn sau quả đá phạt trước vòng cấm U20 Hàn Quốc, Vladyslav Supriaha xoay người rất nhanh và đánh bại thủ môn Lee Gwang Yeon với cú dứt điểm ở cự ly gần, ghi bàn gỡ hòa cho U20 Ukraine. 1-1 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.
 
Tiếp đà hưng phấn, không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, U20 Ukraine đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 52, trong một pha phản công nhanh, Supriaha di chuyển hết sức thông minh đón đường chọc khe của Yukhym Konoplia trước khi dứt điểm nhẹ nhàng, hoàn tất cú đúp.
 
U20 Hàn Quốc dồn toàn lực tấn công sau bàn thua thứ 2 nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự cực kì kỉ luật của U20 Ukraine. Cơ hội hiếm hoi đến với đại diện châu Á ở phút 70 nhưng đáng tiếc cú đánh đầu cận thành hiểm hóc của Lee Jae Ik không thể thắng được thủ thành Lunin.

Mọi hi vọng với U20 Hàn Quốc chấm hết ở phút 89. Kim Hyun Woo chuyền hỏng hết sức tai hại để Heorhiy Tsitaishvili có bóng. Cầu thủ mang áo số 7 bứt tốc ấn tượng trước khi tung cú sút chéo góc ấn định tỉ số 3-1 cho U20 Ukraine.
 
Tiếng còi kết thúc trận chung kết cũng là lúc các cầu thủ áo đỏ đổ gục xuống sân. U20 Ukraine giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và lên ngôi vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử một cách cực kì xứng đáng.

Đại diện Đông Âu cũng giữ nguyên thành tích bất bại với 6 trận thắng và chỉ 1 lần để đối thủ cầm chân ở vòng bảng. Với những cái tên đầy sáng giá như Lunin, Buletsa hay Supriaha, người Ukraine hoàn toàn có thể hi vọng về một “thế hệ vàng” mới với nền bóng đá của họ.

Dù không thể nâng cúp vô địch, U20 Hàn Quốc vẫn tạo cột mốc lịch sử khi trở thành đội bóng châu Á thứ 3 giành ngôi á quân U20 World Cup, sau Qatar (1981) và Nhật Bản (1999).
 

Theo Văn Thắng/LĐO


.