Thắng tối thiểu Hà Lan, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch UEFA Nations League

08:06, 10/06/2019
.

Dù Cristiano Ronaldo chơi không quá nổi bật, nhưng sự kết dính của tập thể Bồ Đào Nha đã giúp họ đánh bại Hà Lan để lần đầu tiên giành cúp vô địch UEFA Nations League.

TIN LIÊN QUAN

Ở trận chung kết Nations League 2018/19, Bồ Đào Nha đụng độ với Hà Lan trên sân Estadio do Dragao. Với việc được thi đấu tại quê nhà, ĐT Bồ Đào Nha tự tin đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ.

  Goncalo Guedes ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Bồ Đào Nha
Goncalo Guedes ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Bồ Đào Nha


Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Ronaldo, Bruno Fernandes và Goncalo Guedes bên phía Bồ Đào Nha chưa đủ hiểm hóc để đánh bại hàng thủ của Hà Lan cũng như thủ thành Jasper Cillessen. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phải đến phút 60, sau nhiều nỗ lực, ĐT Bồ Đào Nhà mới có bàn mở tỷ số do công của Goncalo Guedes sau pha đường kiến tạo tinh tế của Bernardo Silva.

Sau bàn thua, ĐT Hà Lan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các pha lên bóng của đội bóng "Cơn lốc màu da cam" đều bị hàng thủ của Bồ Đào Nha dễ dàng hoá giải.

 ĐT Bồ Đào Nha là đội đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch UEFA Nations League
ĐT Bồ Đào Nha là đội đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch UEFA Nations League


Những phút cuối trận diễn ra đầy hấp dẫn khi cả hai đội đẩy cao tốc độ của trận đấu và thi đấu "ăn miếng trả miếng". Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha, qua đó đoàn quân của HLV Fernando Santos bước lên bục cao nhất của Nations League 2018/19. Ronaldo có thêm 1 danh hiệu nữa cùng ĐTQG và tiếp tục hướng tới danh hiệu Quả bóng Vàng trong năm nay.

Theo Anh Quân/VTV.vn

 


.