Sôi nổi các lớp thể thao mùa hè

05:06, 15/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa hè là thời điểm các hoạt động dành cho thanh, thiếu niên (TTN) sôi động. Bên cạnh những lớp rèn luyện năng khiếu, nâng cao kiến thức văn hóa, các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) cũng thu hút nhiều TTN tham gia tập luyện, vui chơi.

TIN LIÊN QUAN

Ngay từ những ngày đầu hè, tại các trung tâm văn hóa, sân trường, hay sân UBND xã, phường, thị trấn từ thành thị đến nông thôn, không khí tập luyện TDTT rất nhộn nhịp. Các câu lạc bộ TDTT như võ thuật, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, aerobic... thu hút đông đảo các đối tượng tham gia tập luyện.

Những ngày này, các câu lạc bộ võ thuật bắt đầu chiêu sinh và tiếp nhận nhiều học sinh, TTN đến đăng ký học. Để các võ sinh tập luyện hiệu quả, các huấn luyện viên có phương pháp huấn luyện phù hợp với từng lứa tuổi. Thấy việc học võ bổ ích, chị Nguyễn Thị Thu, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), đã cho con gái 11 tuổi học Vovinam tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng.

Nhiều học sinh lựa chọn môn cầu lông để luyện tập trong dịp hè.
Nhiều học sinh lựa chọn môn cầu lông để luyện tập trong dịp hè.


Chị Thu chia sẻ: “Sau hơn một tuần học võ, cháu rất thích. Nếu việc học võ vào buổi chiều tối không ảnh hưởng đến việc học của cháu vào năm học sau, thì tôi sẽ cho cháu học xuyên suốt, chứ không chỉ vào dịp hè. Học võ sẽ giúp cháu nâng cao sức khỏe, biết cách tự vệ khi gặp kẻ xấu”.

Dịp hè năm nay, CLB bóng rổ của Trung tâm phát triển bóng rổ DHC Quảng Ngãi tiếp tục mở các lớp luyện tập tại sân Nhà thi đấu đa năng Nguyễn Tự Tân. Quản lý CLB Nguyễn Tố Trân cho biết: “Số lượng các bạn trẻ ở địa bàn thành phố yêu thích môn bóng rổ khá nhiều, nên CLB đã mở lớp bóng rổ vào tất cả các ngày trong tuần và không chỉ trong 3 tháng hè, dành cho lứa tuổi từ 6 -15 tuổi”.

Vào mỗi dịp hè, CLB cầu lông Trường THCS Trần Phú thu hút nhiều bạn nhỏ theo học. Khóa huấn luyện cầu lông hè cho TTN được mở tại nhà tập đa năng Trường THCS Trần Phú. Các học viên sẽ được tìm hiểu về luật thi đấu cầu lông, tập luyện các kỹ thuật cơ bản và nâng cao, chiến thuật đánh đôi và đánh đơn khi thi đấu; kết hợp với huấn luyện thêm các kỹ năng sống, giao lưu. “Cháu thấy đi học cầu lông khá vui. Vừa luyện tập nâng cao sức khỏe, vừa quen được nhiều bạn mới”, em Trần Như Trí (10 tuổi) cho biết.

Dịp hè này Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng mở tổng cộng 10 môn, gồm: Cờ vua, taekwondo, karate, vovinam, bóng rổ, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, khiêu vũ thể thao, Aerobic. Thiếu nhi theo học các lớp hè, nếu có khả năng phát triển, thì Trung tâm sẽ xem xét giới thiệu vào các lớp năng khiếu thể thao, để được đào tạo căn bản hơn.

Bài, ảnh: PV


.