Quảng Nam loại SLNA khỏi Cúp quốc gia

10:06, 30/06/2019
.

Chiều 29-6, Quảng Nam đã đá bại Sông Lam Nghệ An 9-8 trên chấm luân lưu (hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu) để giành quyền vào tứ kết Cúp quốc gia 2019 tại Vinh theo kịch bản không nhiều người nghĩ tới.

TIN LIÊN QUAN

Trận này, chủ nhà Sông Lam Nghệ An chơi tốt hơn và có được 2 bàn thắng vượt lên nhờ công của Hồ Tuấn Tài (phút 42) và Memovic Damir (phút 47).

Bị dẫn trước 2-0, Quảng Nam vẫn triển khai thế trận chậm rãi, tấn công không đủ gây ra mối đe dọa về phía khung thành Sông Lam Nghệ An.

Nhìn diễn biến trên sân, các CĐV nghĩ đến chuyện Quảng Nam đã chấp nhận buông xuôi ở Cúp quốc gia để tập trung cho sân chơi V-League. Tấm vé vào tứ kết xem như khó thoát khỏi tay các cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Tuấn Tài là người ghi bàn mở tỉ số cho SLNA nhưng cũng đá hỏng luân lưu - Ảnh: SLNA FC
Tuấn Tài là người ghi bàn mở tỉ số cho SLNA nhưng cũng đá hỏng luân lưu - Ảnh: SLNA FC

Tuy nhiên, đó cũng là lúc Sông Lam Nghệ An bộc lộ sự chủ quan, thiếu tập trung và họ phải trả giá đắt. Chỉ trong vòng 9 phút từ 70 đến 79, Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) lập cú đúp bàn thắng, gỡ hòa 2-2.

Khán giả trên sân Vinh sững sốt, HLV Nguyễn Đức Thắng (Sông Lam Nghệ An) không hiểu chuyện gì đang xảy.

Trong khi đó, ban huấn luyện đội Quảng Nam vui mừng khôn xiết, bật khỏi cabin. Những phút ít ỏi còn lại không bên nào ghi được bàn thắng, Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam kéo nhau vào loạt sút luân lưu cân não để xác định vé đi tiếp.

Tại đây, với sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, Sông Lam Nghệ An đã hai vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An không tận dụng được cơ hội này để kết thúc trận đấu.

Ngược lại, họ không chịu được áp lực và để thua Quảng Nam 8-9 sau 11 loạt sút căng thẳng. Sông Lam Nghệ An bị loại là điều đáng tiếc, nhưng họ chỉ có thể tự trách mình vì không biết tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.