Phong Phú Hà Nam vô địch Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia

08:06, 01/06/2019
.

Tối 31-5, CLB Phong Phú Hà Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Hà Nội để giành ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia - LS 2019 lần đầu tiên được tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

CLB Phong Phú Hà Nam nhận Cup vô địch giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2019- Ảnh: VFF
CLB Phong Phú Hà Nam nhận Cup vô địch giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2019- Ảnh: VFF

Phong Phú Hà Nam và Hà Nội đã tạo ra một cặp đấu chung kết trong mơ của giải nữ Cúp Quốc gia 2019, lần đầu tiên được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội là những người nhập cuộc tốt hơn khi đội bóng áo đỏ nhanh chóng kiểm soát thế trận và đẩy Phong Phú Hà Nam lùi dần về phần sân nhà.

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên phủ kín toàn bộ khán đài sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã giúp chủ nhà Hà Nội càng trở nên hưng phấn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường cũng rất biết cách tổ chức phòng ngự, không để cho Hà Nội có cơ hội ghi bàn. Dù vậy hiệp một kết thúc mà cả hai đội đều không thể ghi bàn thắng.  

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam kiên nhẫn với lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Hà Nội đã dần chuyển sang phương án chơi bóng bổng khi những đường phối hợp ngắn đã không còn hiệu quả.

Phút 61, từ đường chuyển khá khó chịu của Nguyễn Thị Tuyết Dung, trung vệ Hà Nội phá bóng không chuẩn xác tạo điều kiện thuận lợi để Vũ Thị Thuý sút xa đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Có được bàn thắng, Phong Phú Hà Nam triển khai lối chơi phòng ngự chắn chắn để bảo toàn tỉ số.  

Thời gian còn lại của trận đấu, các cô gái Hà Nội dù rất cố gắng nhưng không thể ghi bàn. Giành chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội với tỉ số 1-0, Phong Phú Hà Nam đã trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2019.

Kết thúc giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2019, CLB Phong Phú Hà Nam đứng vị trí thứ nhất và nhận phần thưởng 100 triệu đồng, Hà Nội đứng thứ hai nhận thưởng 80 triệu đồng, TNG.Thái Nguyên đứng thứ ba được thưởng 50 triệu đồng.

Cầu thủ Phạm Thị Hải Yến (Hà Nội) được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đồng thời cũng là vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.