B.Bình Dương gặp CLB Hà Nội trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

08:06, 27/06/2019
.

 Hoà 2-2 trước PSM Makassar sau 2 lượt trận, B.Bình Dương đã giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á nhờ luật bàn thắng sân khách.

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui của các cầu thủ B.Bình Dương
Niềm vui của các cầu thủ B.Bình Dương

Dù phải làm khách trên sân của PSM Makassar tại Indonesia nhưng Becamex Bình Dương đã thi đấu tự tin. Triển khai lối đá chắc chắn trong phòng ngự, Bình Dương cũng thường xuyên có các pha dâng cao tấn công nguy hiểm.

Tiến Linh rồi Wander Luiz liên tục có những pha dứt điểm bỏ lỡ đáng tiếc ở các phút 34, 37 hay 44.

Tưởng như hiệp một sẽ khép lại với tỉ số hoà 0-0 thì bất ngờ đã đến ở những phút bù giờ. Phút bù giờ thứ 4 hiệp một, Tấn Tài có pha tạt bóng chuẩn xác để Wander Luiz đánh đầu quá hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 – khu vực Đông Nam Á.

 Becaemx Bình Dương (áo xanh) đã giành quyền vào chung kết chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á
Becaemx Bình Dương (áo xanh) đã giành quyền vào chung kết chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

Trong hiệp hai, Becamex Bình Dương vẫn thi đấu thoải mái với lợi thế dẫn trước. Trong khi đó, chủ nhà PSM Makassar buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng các tình huống dứt điểm cuối cùng đều không chính xác và đủ độ nguy hiểm để tạo ra khác biệt.

Thế nhưng, phút 75, từ quả tạt bóng bên cánh phải, Hồ Tấn Tài đã đánh đầu cận thành phản lưới nhà trong nỗ lực phá bóng, tỉ số 1-1 được thiết lập trong trận bán kết lượt về. Lúc này, đội chủ nhà PSM cần ghi thêm 2 bàn thắng để có thể đi tiếp.

Những nỗ lực sau đó của PSM Makassar đã khiến các CĐV của Becamex Bình Dương phải lo lắng. Từ đường phạt góc bên cánh phải, Evans ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho PSM ở phút 87 và chỉ cần 1 bàn thắng nữa, đại diện của Indonesia sẽ loại B.Bình Dương!

Thế nhưng thời gian còn lại, PSM Makassar đã không thể có thêm bàn thắng và điều đó đã giúp Becaemex Bình Dương giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á với tỉ số 2-2 sau 2 lượt trận, nhưng nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Theo VTV.vn

 


.